Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung

author 18:56 10/11/2017

(VietQ.vn) - Dự báo, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Bình Định.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trước đó, ở khu vực các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Định có mưa cục bộ rất to như: Kỳ Anh: 133mm, Gia Vòng: 39mm, Bình Điền: 41mm, Vân Canh: 77mm.

Dự báo, trong 3-6 giờ tới, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Bình Định vẫn còn mưa to, một số điểm vùng núi mưa rất to.

Đặc biệt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi. Đặc biệt ở các huyện: Kỳ Anh (Hà Tĩnh), ĐăkRông (Quảng Trị), Hương Trà, Alưới (Thừa Thiên Huế), Vân Canh (Bình Định).

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung. Ảnh minh họa. Thanh Niên

Bên cạnh đó, do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, về diễn biến lũ, hiện nay, mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đang dao động theo điều tiết của hồ thủy điện; các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định đang xuống.

Ngoài ra, vào lúc 07h ngày 10/11 trên các sông như sau:

-         Các sông gồm, sông Hương (Thừa Thiên Huế), sông Vu Gia (Quảng Nam), sông Kôn (Bình Định) dưới BĐ2.

-         Sông Bồ (Thừa Thiên Huế) trên BĐ2.

-         Sông Thu Bồn (Quảng Nam), sông Trà Khúc (Quảng Ngãi), sông Vệ (Quảng Ngãi) trên BĐ1.

Đồng thời, trong 12 giờ tới, mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tiếp tục dao động theo điều tiết của hồ thủy điện; các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục xuống. Mực nước trên các sông có khả năng như sau:

- Sông Bồ tại Phú Ốc ở mức BĐ2.

- Sông Hương, Sông Vu Gia dưới BĐ2.

- Sông Thu Bồn trên BĐ1.

- Các sông ở Quảng Ngãi xuống dưới mức BĐ1, các sông ở Bình Định xuống mức BĐ1.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang