Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và bắc Tây Nguyên

author 15:39 02/11/2017

(VietQ.vn) - Sáng ngày 2/11, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã phát đi cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở nhiều địa phương đất tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và bắc Tây Nguyên.

Cụ thể, lũ hạ lưu sông Ba đang dao động ở mức đỉnh, sông Dinh (Khánh Hòa) dao động ở mức cao, sông Cái Nha Trang (Khánh Hòa) đang lên; các sông khác từ tỉnh Quảng Nam đến Phú Yên và các sông thuộc khu vực bắc Tây Nguyên đang xuống.

Mực nước lúc 7 giờ ngày 02/11 trên một số sông như sau: Sông Vu Gia (Quảng Nam), Sông Thu Bồn (Quảng Nam), dưới BĐ1. Các sông Trà Khúc (Quảng Ngãi), Sông Vệ (Quảng Ngãi), Sông Kôn (Bình Định) ở và trên mức BĐ1.

Các sông Kỳ Lộ (Phú Yên), Sông Ba, trên và dưới mức BĐ2. Đặc biệt, sông Dinh (Khánh Hòa) (lúc 9h/02/11) dưới BĐ3. Các sông khác còn dưới BĐ1.

Vị trí và đường đi của cơn bão số 12. Ảnh: Nchmf. 

 

Cũng theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Cái Nha Trang tiếp tục lên, các sông khác từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực bắc Tây Nguyên tiếp tục xuống. Mực nước trên các sông có khả năng như sau:

Sông Cái Nha Trang, Sông Kỳ Lộ dưới mức BĐ1. Sông Ba, Sông Dinh ở và trên BĐ2.

Đồng thời, các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và khu vực bắc Tây Nguyên xuống dưới BĐ1.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ven sông và ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và bắc Tây Nguyên, đặc biệt ở các huyện:

Quảng Nam: Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Núi Thành và Phú Ninh;

Bình Định: Tây Sơn, Tuy Phước, Vân Canh, Hoài Ân, Vân Canh, An Nhơn;

Phú Yên: Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Phú Hòa và Đông Hòa;

Gia Lai: K'Bang, Đắk Đoa, Chư Păh, Mang Yang, Krông Chro, Chư Sê, Đak Pơ, Ia Pa, Chư Pưh, Krông Pa và Phú Thiện.

Đồng thời, từ ngày 4-8/11 trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên khả năng cao tiếp tục xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trong đợt lũ này.

Hảo Trâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang