Cảnh báo mới của Google với tài khoản Gmail

author 15:24 27/03/2016

Google đã thay đổi thiết kế thông báo mới, to và rõ ràng hơn, gửi tới người dùng trong trường hợp tài khoản Gmail của họ bị tin tặc do chính phủ chống lưng tấn công.

Theo Neowin, ngay từ năm 2012 Google đã là một trong những tập đoàn công nghệ lớn đầu tiên gửi cảnh báo tới người dùng trường hợp có thể họ bị một kẻ tấn công mạng.

Cảnh báo cũ có kích thước nhỏ như hình vẽ dưới đây và đã có gần 0,1% tài khoản người dùng Gmail “được” thấy nó.

Mẫu cảnh báo cũ của Google về việc tài khoản Gmail bị tin tặc do chính phủ bảo trợ tấn công

Kể từ đó tới nay, ngày càng nhiều hơn các hãng công nghệ tham gia cung cấp cảnh báo này. Nhất là từ sau khi cựu nhân viên cơ quan an ninh quốc gia (NSA) Mỹ Edward Snowden tiết lộ về chương trình do thám của NSA.

Ngày nay, các tập đoàn như Microsoft, Facebook và Twitter đều gửi cảnh báo tương tự tới người dùng của họ.

Tuy nhiên ngày 25-3, Google công bố việc thay đổi cách thức thông báo của họ tới người dùng. Biến đổi mẫu banner cũ thành một thông báo lớn hơn với thông điệp rõ ràng hơn.

Theo Google, việc thay đổi này là quan trọng vì cảnh báo mới cũng cung cấp cho người dùng cả những cách thức tự bảo vệ như thiết lập cách xác thực hai nhân tố (Two-factor authentication) là phương pháp xác thực yêu cầu hai nhân tố phụ thuộc vào nhau để chứng minh tính đúng đắn của một danh tính.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang