Cảnh báo, mua điều hòa cũ có ngày 'hối hận' vì ham rẻ

author 06:22 14/05/2021

(VietQ.vn) - Để tiết kiệm chi phí nhiều gia đình lựa chọn máy điều hòa cũ nhưng trong quá trình sử dụng sản phẩm này thường mắc nhiều lỗi.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng khiến người dân đổ xô đi mua điều hòa. Nhưng vì muốn tiết kiệm, người tiêu dùng thường có xu hướng chọn mua điều hòa cũ về dùng. 

Thực tế khi mua điều hòa cũ nếu có chút kinh nghiệm hoặc lựa chọn đơn vị mua uy tín thì sử dụng rất bền, chất lượng. Nếu lựa chọn đơn vị phân phối điều hòa kém chất lượng, người mua lại chưa có nhiều kinh nghiệm kiểm tra rất dễ gặp phải những lỗi hư hỏng không mong muốn.

Với mục đích riêng, nhiều cơ sở sửa chữa thiết bị điện lạnh đã không ngần ngại phù phép biến những chiếc điều hòa cũ thành mới trước khi đưa ra thị trường.

Theo tiết lộ của một người chuyên sửa chữa điều hòa tại Hà Nội, hầu hết những sản phẩm điều hòa cũ được các chủ kinh doanh điều hòa tân trang diện mạo, mông má, thay thế các bộ phận hỏng hóc trước khi đến với người tiêu dùng.

Cụ thể, nếu điều hòa cũ được làm mới, vệ sinh phần vỏ mà không can thiệp vào bên trong thì yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, nếu đã động chạm vào dàn nóng, dàn lạnh của máy hoặc thay các linh kiện thì đã gây ảnh hưởng tới tuổi thọ cũng như hiệu suất của máy.

Đặc biệt, với máy quá cũ, thợ thường dùng hóa chất để tẩy trắng nhựa, lúc mua thì trông rất mới nhưng rất nhanh xuống cấp. Khi mua phải những chiếc điều hòa này, người dùng tưởng mua được hàng rẻ nhưng thật ra lại đắt, nhanh hỏng vì thường xuyên gặp những lỗi không mong muốn.

Ham rẻ mua điều hòa cũ nguy cơ mất tiền oan. Ảnh minh họa 

Lỗi thường gặp khi mua điều hòa cũ 

Tùy vào mức độ và thời gian sử dụng, máy điều hòa cũ thường gặp phải một số lỗi nhất định do các thiết bị trong máy lạnh không được đánh giá kỹ càng và khắc phục trước khi xuất bán.

Thông thường những máy điều hòa cũ rất hay gặp lỗi không lạnh hoặc kém lạnh do vấn đề liên quan tới gas (ít gas, rò gas, hết gas) hoặc do bị bám nhiều bụi mà chưa được vệ sinh cẩn thận. Thậm chí chúng chạy lạnh rất chậm bởi rất có thể là do khi sử dụng không được vệ sinh màng lọc, thiếu gas, dàn nóng yếu dẫn đến không đủ mát.

Những điều hòa cũ chạy thường không êm, hay phát ra tiếng ồn lớn có thể là do bị dư gas, có vấn đề máy nén hoặc các ốc vít bị lỏng không được kiểm tra và thay thế.

Một lỗi khá phổ biến ở những chiếc điều hòa cũ chính là hay bị chảy nước do rò rỉ nước trong đường ống từ cục lạnh; máy lạnh nhảy atomat; máy lạnh không chạy.

Những lỗi thường gặp khi dùng quạt trần kém chất lượng(VietQ.vn) - Quạt trần có lẽ sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè oi bức tuy nhiên nên lựa chọn thận trọng vì nếu mua phải quạt trần kém chất lượng sẽ rất hay gặp lỗi.

Kinh nghiệm khi mua máy lạnh cũ không bị lỗi

Khi mua máy điều hòa cũ tại đơn vị bán uy tín, chất lượng. Những đơn vị này sẽ có đội kỹ thuật chuyên môn cao, đánh giá, xử lý các vấn đề của máy một cách kỹ lưỡng, hoàn hảo trước khi xuất bán. Mặt khác, số lượng các loại máy lớn giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa chiếc máy lạnh phù hợp túi tiền với chất lượng cao nhất. 

Nên chọn mua thương hiệu có tiếng bởi các thương hiệu điều hòa có tiếng được sản xuất trên quy trình hiện đại nên các thiết bị ít bị lỗi, tuổi thọ cao. 

Cần tham khảo các kinh nghiệm mua máy từ người thân hoặc thông tin trên internet hoặc các chuyên gia trước để biết cách kiểm tra điều hòa cũ chất lượng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang