Cảnh báo ngộ độ rượu dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

author 12:01 12/12/2018

(VietQ.vn) - Cận kề Tết Nguyên đán, nguy cơ ngộ độc rượu đặc biệt tăng cao do nhu cầu sử dụng rượu nhiều hơn trong các buổi tiệc tùng, liên hoan và họp mặt gia đình.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao do nhu cầu sử dụng rượu nhiều hơn trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa. 

Theo thông tin mới đây từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về việc bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019, vấn đề phòng ngừa ngộ độc rượu được đặc biệt cảnh báo do những nguy cơ khôn lường từ việc mua và sử dụng rượu không đúng cách.

Cụ thể, người tiêu dùng không được uống cồn công nghiệp vì có thể gây mù mắt và tử vong; Không lạm dụng rượu, bia trong ngày Tết; Không uống rượu ngâm với lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính hay rượu ngâm theo kinh nghiệm cá nhân; Không uống rượu khi: không biết đó là rượu gì, rượu không có nguồn gốc, xuất xứ, rượu không công bố tiêu chuẩn chất lượng; Không uống rượu khi đang đói, mệt hoặc đang uống thuốc điều trị; Trẻ em dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh không đảm bảo an toàn. Đồng thời, nói 'không' với sản phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng.

Hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019(VietQ.vn) - Đẩy mạnh thanh kiểm tra sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Kỷ hợi 2019.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang