Cảnh báo: Ngưng sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm Claire’s bị nhiễm độc Amiang

author 06:14 19/03/2019

(VietQ.vn) - Vào tuần trước, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thông báo một số sản phẩm của hãng mỹ phẩm Claire’s có chứa chất gây ung thư và khuyến nghị người dân tạm thời ngừng sử dụng những sản phẩm này.

Theo FDA, cơ quan này đã xét nghiệm một số mẫu mỹ phẩm của Claire’s với amiang tremolite trong đợt kiểm tra định kỳ và phát hiện một số mẫu có kết quả dương tính.

Các sản phẩm sau được cho là nhiễm độc amiang tremolite trong quá trình thử nghiệm của FDA bao gồm:

- Bóng mắt Claire’s - Lô số: 17/08

- Phấn nền Claire’s  - Lô số: 07/15

- Bảng màu Claire’s - Lô số: 04/17

FDA đã lấy mẫu và thử nghiệm các sản phẩm trên sau khi nhận được các báo cáo về việc mỹ phẩm của Claire’s không an toàn nhưng công ty này vẫn tung ra thị trường. Cơ quan trực tiếp tiến hành thử nghiệm là Cục Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp và Dịch vụ Phân tích AMA.

 Các sản phẩm được cho là chứa amiang – chất gây ung thư. Ảnh: FDA

Amiang là một khoáng chất xuất hiện tự nhiên thường được tìm thấy gần Talc, một thành phần trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm. Tuy nhiên, amiang được biết đến là một chất gây ung thư và các rủi ro về sức khỏe của chất này đã được chứng minh. Trong quá trình khai thác Talc, nếu các địa điểm khai thác Talc không được lựa chọn cẩn thận và thực hiện đầy đủ quy trình để tinh chế quặng Talc, thì Talc có thể bị nhiễm độc amiang.

Hiện tại Claire’s đang thực hiện các đợt thu hồi 3 sản phẩm trên và tiếp tục hợp tác với FDA để đưa ra những thông báo chính xác nhất.

Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm nêu trên nên ngưng sử dụng để đảm bảo vấn đề sức khỏe. 

Huy Hoàng (theo: fda)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang