Cảnh báo người dùng Gmail - Những tệp đính kèm cần thận trọng

author 11:36 02/03/2020

(VietQ.vn) - Google đã không ít lần chia sẻ cảnh báo về những mối đe dọa mà người dùng Gmail luôn phải cảnh giác. Và rõ ràng luôn có một thủ phạm chuyên phát tán phần mềm độc hại và các phần mềm bất chính khác trên máy tính thông qua hộp thư đến Gmail.

Chính vì vậy, Google đã tiết lộ một số thông tin giúp người dùng được an toàn trước các mối đe dọa. Công ty này cho biết, giờ đây nó có thể chặn thành công 99.9% tất cả các mối đe dọa từ các hộp thư đến. Đồng thời, Công ty cũng đang nỗ lực hơn nữa trong việc loại bỏ thư độc mỗi ngày.

Mỗi tuần, Gmail có nhiệm vụ xử lý hơn 300 tỷ tệp đính kèm. Khoảng 63% nội dung trong đó thay đổi mỗi ngày. Điều đó có nghĩa, Google phải tăng tốc xử lý các mối đe dọa trước khi chúng trở thành xu hướng khó kiểm soát. Để thực hiện điều này, Google phải sử dụng máy quét mới.

Trong một blog bảo mật về các biện pháp phòng ngừa được đưa ra để giữ an toàn cho người dùng Gmail, Google tuyên bố rằng 58% tất cả các cuộc tấn công phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Gmail là từ các tài liệu độc hại. Trong số này, phần lớn là các tài liệu Microsoft Office.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một mẹo thực sự đơn giản để giữ cho máy tính của bạn an toàn trước những tội phạm mạng nguy hiểm - hãy hết sức cảnh giác với bất kỳ tài liệu Microsoft Office nào được đính kèm trong email ở hộp thư đến. Tất nhiên, tài liệu đó có thể an toàn nếu bạn biết người gửi và đang mong đợi một tài liệu từ họ.

Những hộp thư đến từ người lạ, những email không được yêu cầu luôn là thứ gợi nhiều tò mò trong bạn nhưng hãy cân nhắc và thận trọng khi xem chúng.

Theo dữ liệu từ Google cung cấp, 2% tài liệu độc hại đến từ các tệp PDF. Thật may, trình quét mới do Google xây dựng đã tăng cường đáng kể khả năng phát hiện các tài liệu Microsoft Office độc. Vì vậy, chúng ta hy vọng rằng Công ty có thể loại bỏ hoàn toàn các mối đe dọa này trong tương lai không xa.

Giám đốc các sản phẩm bảo mật Gmail Neil Kumaran tuyên bố: “Máy quét mới của chúng tôi được chạy song song, với khả năng phát hiện hiện có tất cả đều đang góp phần đảm bảo việc chặn tài liệu độc hại. Kết hợp nhiều máy quét khác nhau là một trong những nền tảng của phương pháp phòng thủ chuyên sâu mà chúng tôi có để giúp bảo vệ người dùng và bảo đảm hệ thống phát hiện có khả năng phục hồi trước các cuộc tấn công nguy hiểm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực mở rộng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm bảo vệ người dùng, bảo vệ các hộp thư đến và luôn hành động để đi trước các cuộc tấn công”.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang