Cảnh báo nguy hiểm: Đang chơi đùa, hai đứa trẻ bị cổng sắt đổ sập vào người

author 15:30 28/02/2019

(VietQ.vn) - Sự việc hai trẻ nhỏ bị cổng sắt đổ sập vào người khi đang đùa nghịch là lời cảnh tỉnh sâu sắc dành cho các bậc cha mẹ đối việc trông nom con trẻ.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh những đứa trẻ đùa nghịch và bị chiếc cổng sắt đổ sập vào người. Những hình ảnh ghi lại từ clip cho thấy, khi 2 đứa trẻ đang chơi đẩy cửa sắt cùng nhau thì một bé gái lớn hơn đến chơi cùng. Các bé chơi trò đẩy qua đẩy lại cánh cửa sắt ở cổng.

Lúc này, những người xung quanh cũng không hề chú ý mà để mặc 3 trẻ nhỏ nô đùa. Tuy nhiên, chỉ một lát sau, khi bé gái lớn hơn dùng sức thật mạnh đẩy cửa đã làm cửa bật ra khỏi đường ray và đổ sập trong tích tắc khiến hai đứa trẻ nhỏ tuổi hơn không kịp phản ứng.

May mắn thay, một số người lớn có mặt ở gần đó kịp thời chạy đến nâng cánh cổng, giải cứu lũ trẻ bị đè nặng phía dưới. Có lẽ do đau và hoảng loan nên 2 em bé chỉ biết khóc, còn bé gái lớn hơn do sợ nên cũng chỉ đứng nhìn.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ. Phần lớn mọi người đều tỏ ra bàng hoàng và lo lắng trước sự cố trên, đồng thời, lên tiếng cảnh báo những bậc phụ huynh có con nhỏ nên để ý hơn đến trẻ, tránh để trẻ đùa nghịch gần những khu có nguy cơ mất an toàn.

Nguồn video: Facebook

Theo tin tức trên báo Phụ nữ, thời gian qua, nhiều tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ nhỏ được báo chí đưa tin đã một lần nữa cảnh tỉnh người lớn. Đối với các bậc cha mẹ có con nhỏ nói riêng và mọi người nói chung phải nằm lòng bài học "khi trông trẻ, đừng lơ là". Bởi chỉ trong một tích tắc lơ là của người lớn, bao nhiêu nguy hiểm có thể đe dọa trẻ.

Thứ nhất, khi trông trẻ, chỉ nên tập trung vào bé, đừng kèm cặp thêm những việc khác. Có những người coi trẻ vừa giữ con vừa làm máy vi tính, không để ý đứa con bò ê a dưới sàn nhà cho tay vào ổ cắm điện lúc nào không hay.

Thứ hai, khi trông trẻ, cẩn thận không bao giờ thừa. Đừng để bé mới biết lật một mình trên giường kể cả khi ngủ mà không vật chắn xung quanh. Những chiếc gối che chắn các mép giường có thể hạn chế việc bé bị ngã vì bé sẽ lật bất cứ lúc nào.

Khi lau nhà, các mẹ đừng để nhà ướt vì bé đi lại rất dễ trượt ngã, cẩn thận một chút nhưng an toàn cho bé. Đặc biệt khi bé tắm, dù chuông điện thoại reo hay ai cần việc gấp, đừng để bé một mình trong nhà tắm.  Người lớn nên cẩn thận tắt máy rút chìa khóa, đừng chủ quan để trẻ ngồi trên xe máy hay ô tô một mình. Khi đến chơi nhà có chó dữ, phải trông chừng trẻ cẩn thận…

Mặt khác, các bậc cha mẹ luôn phải có sự cảnh giác cao, lường trước được những nguy hiểm xảy ra với con mình để không cho trẻ tiếp cận những nơi nguy hiểm, có nguy cơ mất an toàn. Bởi trẻ con không có khả năng tự vệ, chúng ta chỉ có thể phòng tránh, bảo vệ từ xa vì khi tai nạn xảy đến không có cách nào giảm thiểu rủi ro.

Bảo Bình (T/h)

Anh: Cảnh báo mối nguy hiểm với trẻ em từ đồ chơi giả dịp Giáng sinh(VietQ.vn) - Các bậc phụ huynh ở Anh đang được cảnh báo kiểm tra đồ chơi họ mua cho trẻ em vào Giáng sinh không thực sự an toàn và có thể là đồ chơi giả .
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang