Cảnh báo nguy hiểm: Lỗi túi khí Takata mới phát hiện có thể khiến tài xế tử vong

author 10:14 18/12/2019

(VietQ.vn) - Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) vừa đưa ra cảnh báo khẩn cấp đối với các ô tô sử dụng một loại túi khí do hãng Takata (Nhật Bản) sản xuất, do tiềm ẩn nguy cơ “mất an toàn nghiêm trọng”.

Theo thông báo của ACCC, các túi khí Takata (được trang bị động cơ đẩy NADI5-AT) khi bung ra sau một vụ tai nạn có thể khiến các mảnh kim loại gắn trong động cơ bắn ra khỏi túi khí với tốc độ cao, gây thương tích nghiêm trọng hoặc gây tử vong cho người ngồi trên xe. Ngoài ra, các túi khí này cũng có nguy cơ không được thổi phồng đủ tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

ACCC cho biết, Australia hiện có khoảng 78.000 ôtô của các thương hiệu BMW, Ford, Honda, Mazda, Mitsubishi, Suzuki và Toyota được trang bị loại túi khí này trong giai đoạn 1996-2000.

Túi khí Takata có thể khiến người ngồi trên xe bị thương nghiêm trọng thậm chí tử vong sau khi bung ra. Ảnh: abc.net.au

Trước khi có thông tin cảnh báo từ ACCC, đã có 3 trường hợp báo cáo về các sự cố nghiêm trọng, bao gồm một trường hợp tử vong, nghi ngờ liên quan tới lỗi túi khí. Trong đó, Audi và BMW hiện đã bắt đầu triệu hồi tự nguyện các phương tiện bị ảnh hưởng. ACCC cũng kêu gọi các nhà sản xuất ôtô khác hành động khẩn cấp để giảm thiểu rủi ro an toàn cho người tiêu dùng.

Liên quan tới vấn đề trên, Chủ tịch ACCC Rod Sims cảnh báo các lái xe nên ngừng sử dụng những ô tô bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật trên. Ông Sims cho hay, mặc dù các biện pháp khắc phục phù hợp vẫn đang được nhà sản xuất thực hiện nhưng ACCC hy vọng cảnh báo này sẽ giúp những người lái xe nhận thức được sự nguy hiểm và rủi ro mà lỗi túi khí mang lại, để đưa ra các quyết định an toàn.

Bảo Lâm (Theo abc.net.au)

Cảnh báo khi ô tô trang bị túi khí tuyệt đối cấm tài xế làm điều này(VietQ.vn) - Túi khí là một trong những hệ thống an toàn quan trọng trong xe ô tô tuy nhiên nếu không tuân theo những chỉ dẫn an toàn thì túi khí lại gây ra chấn thương cho người ngồi trên xe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang