Cảnh báo nguy hiểm: Mọc nấm ở tai vì đeo tai nghe trong thời gian dài

author 06:18 18/05/2020

(VietQ.vn) - Một cậu bé 10 tuổi tại Bắc Kinh (Trung Quốc) khi đi khám tại bệnh viện đã phát hiện ra bị mọc nấm ở tai do đeo tai nghe trong một thời gian dài.

Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Shunyi (Bắc Kinh, Trung Quốc) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận một bệnh nhân 10 tuổi vào viện trong tình trạng tai đau nhức, thính lực giảm. Bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và chẩn đoán rằng cậu đã mắc bệnh nấm ống tai, hay còn gọi là “nhiễm nấm tai”.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân gây ra bệnh nấm ống tai bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể trong trường hợp này, các bác sĩ đã chỉ ra hai yếu tố khiến nấm mốc xuất hiện trong tai của cậu bé 10 tuổi. Đầu tiên là thói quen ngoáy tai thường xuyên của cậu đã làm tổn thương các mô nhạy cảm ở trong tai, việc này đã tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào ống tai và gây ra nhiễm trùng.

Hình ảnh nấm mốc phát triển trong tai của cậu bé 10 tuổi. 

Nguyên nhân thứ hai xuất phát từ việc cậu bé này thường xuyên sử dụng tai nghe trong một thời gian dài, nó đã ngăn chặn sự lưu thông gió tự nhiên của ống tai và khiến độ ẩm trong tai tăng cao. Chính sự kết hợp của hai yếu tố trên đã tạo ra một môi trường sống phù hợp để nấm mốc phát triển.

Wu Yuhua, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Shunyi giải thích rằng, việc đeo tai nghe đã gây ra các tác dụng phụ như độ ẩm và nhiệt độ trong tai tăng, do đó tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của nấm mốc. Thêm vào đó, do ngoáy tai thường xuyên mà cậu bé này đã gây ra tổn thương niêm mạc. Đây cũng là một tác nhân chính gây ra nhiễm nấm tai.

Hiện tại, cậu bé 10 tuổi này đang được điều trị và sẽ sớm hồi phục hoàn toàn trong vài tuần tới. Mặc dù vậy, các bác sĩ cảnh báo rằng không nên coi nhẹ căn bệnh nấm ống tai vì nếu không được điều trị kịp thời thì nó có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho tai, đỉnh điểm là mất đi thính lực.

Bảo Lâm (Theo Hamari Web)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang