Cảnh báo những tai nạn không ngờ liên quan đến bánh pizza

authorNinh Lan 16:50 08/02/2020

(VietQ.vn) - Việc ăn một chiếc bánh pizza tưởng chừng là điều đơn giản nhưng trên thực tế có không ít những vụ tai nạn liên quan đến bánh pizza mà mọi người đều không thể ngờ tới.

Bánh pizza là một món ăn có xuất xứ từ Ý, ngày nay, nó càng ngày càng được phổ biến trên thế giới. Bánh pizza thường được coi là bữa ăn nhanh của nhiều người với tương đối đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài các vấn đề liên quan đến chất lượng nguyên liệu làm bánh thì nhiều người vẫn không ngờ được đến những tai nạn xung quanh món bánh pizza.

Cảnh báo những tai nạn không ngờ liên quan đến bánh pizza

Máy cắt bánh pizza có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Ảnh: nypost 

Theo thống kê, số lượng người nhập viện tại Hoa Kỳ liên quan đến pizza tăng vọt hơn 50% trong năm 2018 so với năm 2017 (Số lượng người bị tai nạn liên quan đến bánh pizza trong năm 2017 là 2.300). Ví dụ cho tai nạn liên quan đến bánh pizza như bị thương khi sử dụng máy cắt pizza.

Theo số liệu thông kê từ nhà cung cấp dịch vụ y tế Babylon Health cho hay, số liệu năm 2018 đánh dấu số lượng người thương tật liên quan đến bánh pizza là cao nhất kể từ khi công ty bắt đầu đếm chúng. Công ty đã phân tích dữ liệu từ Hệ thống giám sát chấn thương điện tử quốc gia do Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ điều hành.

Các phát hiện được dựa trên hồ sơ y tế của khoa cấp cứu trên toàn Hoa Kỳ, trong đó những tai nạn liên quan đến bánh pizza là điển hình trong các ghi chú của bác sĩ.

WHO khuyến cáo: Dùng vitamin C, trà thảo dược ngăn chặn virus corona chỉ 'vô dụng'(VietQ.vn) - Theo khuyến cáo của WHO, tự dùng vitamin C, trà thảo dược truyền thống để ngăn chặn virus corona là không hiệu quả.

Những trường hợp đáng tiếc liên quan đến món bánh này trong năm 2018 là trường hợp một người đàn ông 17 tuổi bị nĩa chọc vào vòm miệng trong khi ăn pizza, một phụ nữ 18 tuổi nuốt lưỡi sau khi ăn một lát pizza và 21 tuổi người phụ nữ đang chuẩn bị làm một chiếc bánh pizza bị thương do trượt bằng dao cắt bánh trong tay.

Ngoài những tai nạn nêu trên, người sử dụng cũng cần lưu ý vì bánh pizza là một món ăn nhanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. 

Ăn pizza có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ mắc bệnh tim mạch. Pizza có hàm lượng muối cao cũng có thể làm tăng huyết áp. Các chất béo bão hòa trong lớp vỏ chính của pizza có thể ngăn chặn động mạch và gây ra vấn đề nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim.

Các hàm lượng calo cao của pizza có thể góp phần vào việc tăng cân và béo phì. Một lát pizza có chứa từ 250 đến 350 calo và 10 đến 17 gam chất béo. Hàm lượng chất béo cao trong pizza đến chủ yếu từ chất béo bão hòa, ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Carbohydrate của pizza có chỉ số đường huyết rất cao, có khả năng gây ra một hiệu ứng về lượng đường trong máu. Pizza có lượng natri cao  (khoảng 500-700 mg mỗi lát). Pizza đông lạnh thường chứa hơn 900 mg natri mỗi khẩu phần. Ăn pizza đông lạnh sẽ dẫn đến giữ nước và tăng nguy cơ cao huyết áp.

Thanh Vân (Theo nypost)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang