Cảnh báo nổi bật ngày 5/10: Trẻ có thể sẽ vô sinh nếu lạm dụng bỉm

author 21:28 05/10/2016

(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật ngày 5/10: Bắt quả tang 1 cơ sở bơm thức ăn vào heo tại Vĩnh Long; Rùng mình với lô bánh mì Trung Quốc làm từ phế thải…

Lạm dụng bỉm, bé gái có nguy cơ mất khả năng làm mẹ

 Lạm dụng bỉm, bé gái có nguy cơ mất khả năng làm mẹ. Ảnh minh họa

Trẻ sẽ vô sinh nếu lạm dụng bỉm

Vì nhiều lý do nên các bậc phụ huynh thường hay cho con mình đóng bỉm. Tuy nhiên, việc lạm dụng đóng bỉm với thời gian dài, thường xuyên gây những hậu quả nặng nề cho các bé mà cha mẹ không lường trước được. Bởi khi đóng bỉm rất bí, mồ hôi sẽ bị ứ đọng cùng với nước tiểu gây ra tình trạng dính âm đạo, viêm nhiễm cơ quan sinh dục và hậu môn…

TS.BS Phạm Mai Hương, Bệnh viện Nhi Trung Ương nói, cấu tạo cơ quan sinh dục ở các bé gái chưa phát triển hoàn thiện do hoạt động nội tiết của buồng trứng chưa nhiều nên thiếu các rào chắn sinh lý giúp ngăn cản nhiễm trùng, màng trinh mỏng, lỗ hậu môn nằm gần với âm đạo càng là điều kiện để trẻ dễ bị viêm nhiễm.

Bắt quả tang 1 cơ sở bơm thức ăn vào heo tại Vĩnh Long

Sáng ngày 5/10, phòng CS về tội phạm môi trường – Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Cường (42 tuổi, ngụ tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) số tiền 5,5 triệu đồng với hành vi bơm nước các chất khác vào động vật, trước khi đem đi giết mổ. Bước đầu, chủ cơ sở là ông Cường đã thừa nhận, do sợ heo bị giảm trọng lượng, tiền thu mua sẽ giảm, nên mới chấp nhận thực hiện việc bơm thức ăn vào heo, nhằm để tăng trọng lượng của heo.

Coi chừng mất mạng vì ngộ độc đặc sản sâu tre(VietQ.vn) - Sâu tre hiện đang là món ăn khoái khẩu của nhiều người dân Hà Nội. Tuy nhiên món ăn đặc sản này cũng dễ gây dị ứng, nặng thì ngộ độc dẫn đến tử vong.

Rùng mình với lô bánh mì Trung Quốc làm từ phế thải

Mới đây các nhà nghiên cứu tại Anh đưa ra một thông báo khiến ai cũng phải rùng mình đó là chất amino-axit có nguồn gốc từ tóc người xuất hiện trong lô bánh mì ăn nhanh, có hình vuông, thái thành từng miếng xếp lại với nhau.

Theo điều tra, những loại bánh mỳ bẩn này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi chuyên thu gom tóc từ các hiệu và salon tóc trên địa bàn đem về nơi sản xuẩt chế biến thành chất phụ gia cho vào bánh mì với mục đích kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. Thực tế cho thấy, những chiếc bánh mỳ bẩn này không có hương vị tự nhiên nào khác ngoài hương kem và vani- một hỗn hợp rất đơn giản từ kem, lòng đỏ trứng và đường, hương vỏ vani.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu còn thấy chất L-cysteine là tác nhân làm mềm thường được cho thêm vào bánh mì và các loại bánh nướng nhằm đẩy mạnh tốc độ xử lý công nghiệp. Mặc dù chất này được tạo ra trong phòng thí nghiệm, nhưng hầu hết nó xuất phát từ một nguồn tự nhiên. Và nguồn tự nhiên đó chính là tóc người, lông gà, và sừng bò hòa tan trong axit trước khi được cô lập và bổ sung vào bánh mì.

Cà phê không có caffeine vì toàn tạp chất và thành phần hóa học

Trong nghiên cứu của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về cà phê, kết quả cho thấy trong 253 mẫu cà phê được khảo sát có tới 30,04% có hàm lượng caffeine rất thấp (dưới 1g/l). Có 5 mẫu hoàn toàn không chứa caffeine. Điều này rung lên hồi chuông cảnh báo về tác hại và chất lượng của các sản phẩm được gọi là cà phê trên thị trường hiện nay.

Ngoài những nghiên cứu của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, rất nhiều các cửa hàng bán buôn, bán lẻ cà phê. Tại đây đã tìm thấy loại cà phê giá rẻ, không có nguồn gốc suất xứ rõ ràng, đóng gói sơ sài không tem mác chỉ từ 50 – 100 ngàn đồng/1kg. Không biết rằng liệu những loại cà phê giá rẻ, những hương liệu hóa học tạo mùi đang tràn lan ngoài thị trường kia gây nguy hiểm cho sức khỏe con người tới mức độ nào?

Trả lời vấn đề trên, PGS. Nguyễn Duy Thịnh cho biết: “Việc sử dụng cà phê trộn ngô và đậu tương bị mốc có thể sinh ra các độc tố vi nấm nếu uống hàng ngày có thể sẽ gây ung thư. Còn về các thành phần hóa học tạo nên “cà phê”, hầu hết các chuyên gia khi được hỏi đều cho rằng, không biết nó làm từ thứ chất gì và không thể tư vấn cho người tiêu dùng được".

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang