Cảnh báo nổi bật nhất ngày 2/10: Ung thư trực tràng nếu ăn nhiều thịt nguội

author 19:00 02/10/2016

(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật nhất ngày 2/10: Hiểm họa khôn lường nếu dùng kim tuyến nhũ đánh móng tay; Xe đạp thể thao giả gây nguy hiểm cho người dùng...

Hiểm họa khôn lường nếu dùng kim tuyến nhũ đánh móng tay

Là phụ liệu của ngành nail, nhũ kim tuyến dùng để trang trí móng tay. Tuy nhiên theo ý kiến chuyên gia nếu lạm dụng có thể người dùng sẽ bị nhiễm độc.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng, nếu kim tuyến bám vào da, mắt sẽ gây nên trầy xước và tổn thương các bộ phận này. Trong trường hợp kim tuyến xâm nhập vào đường hô hấp, qua miệng mũi sẽ dễ làm nhiễm trùng miệng, mũi và đường hô hấp. Đáng lo hơn là kim tuyến rất khó lấy ra khi tiếp xúc với các bộ phận trong cơ thể. Một số loại còn rất khó rửa sạch bằng nước nên khi càng cố gắng lấy ra thì lại càng làm da và các bộ phận dính kim tuyến bị tổn thương, thậm chí còn bị chảy máu vì kim tuyến có nhiều cạnh sắc nhọn.

 Lạm dụng có thể người dùng sẽ bị nhiễm độc. Ảnh minh họa

Ngoài ra, các loại kim tuyến nhũ này đều được tráng một lớp bạc, đồng bên ngoài. Bản thân nó còn chứa chất kim loại nên rất dễ bám vào da, da sẽ hít kim tuyến do nhiệt độ trong cơ thể tỏa ra. Lúc đó da sẽ bị dị ứng, nổi ngứa rất khó điều trị. Ngoài ra, các loại kim tuyến này còn được nhuộm bằng màu công nghiệp, trong đó có sử dụng một số loại kim loại nặng, dễ gây kích ứng và ngộ độc. Ngộ độc cấp tính sẽ ảnh hưởng đến thần kinh như: tê liệt thần kinh, co giật, ói mửa. Ngộ độc mãn tính sẽ gây tổn thương cho gan, thận và các chứng bệnh ung thư khác.

Xe đạp Fixed Gear “không phanh” gây nguy hiểm

Xe đạp Fixed Gear là loại xe đạp thể thao cá tính dành cho cả nam và nữ, đã có thời dòng xe đạp này làm náo động thị trường xe đạp thể thao trong nước, bởi chúng có thiết kế rất độc đáo và mới lạ. Chúng không những có thiết kế đẹp, lạ mắt, đầy cá tính mà giá thành mỗi chiếc xe chỉ từ 1.500.000 cho tới 2.000.000. Dòng xe này có tốc độ khá cao từ 30-40km/h. Chính đặc điểm này khiến nó trở thành món đồ chơi thể hiện cá tính của giới trẻ.

Tuy nhiên, Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội cũng đưa ra nhiều lời cảnh báo về dòng xe Fixed Gear này, chúng đẩy người chơi vào vòng nguy hiểm. Bởi loại xe đạp giả này bị nắp thiếu 1 bên phanh. Trong khi đó, dòng xe Fixed Gear thật lại được thiết kế có đầy đủ cả 2 phanh trước và sau, để đảm bảo an toàn cho người dùng khi đi với tốc độ cao. Thế nhưng, do thiếu hiểu biết mà nhiều cửa hàng bán xe đạp đã nhập về và tháo phanh trước, bán cho khách hàng như Fixed Gear xịn.

Trẻ nguy cơ nhiễm virus Herpes và tử vong do người lớn hôn(VietQ.vn) - Thói quen hôn trẻ là hành động yêu thương của các ông bố bà mẹ. Nhưng nếu không may trẻ nhiễm độc tính từ virus Herpes sẽ vô cùng nguy hiểm.

Ung thư trực tràng nếu ăn nhiều thịt nguội

Thịt xông khói, giăm bông, pate đều là những món ăn mang nhiều hiểm họa ung thư nhất cho người dùng. Các chuyên gia kêu gọi dân chúng hạn chế sử dụng thịt đã chế biến khi có thể và có thể dùng một món salad đậu nguyên hạt để ăn trưa thay vì một món hamburger.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng thấy thông tin “thịt đỏ có thể gây ung thư cho con người" chủ yếu liên quan đến bệnh ung thư đại trực tràng nhưng cũng có nhiều nghiên cứu cũng cho thấy mối liên kết giữa thịt đỏ và ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang