Cảnh báo nổi bật nhất ngày 6/10: Nguy hiểm từ thói quen để đồ uống có gas trong tủ lạnh

author 20:00 06/10/2016

(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật nhất ngày 6/10: Nguy hiểm từ thói quen để đồ uống có gas trong tủ lạnh; iPhone xách tay có nguy cơ thành cục gạch vì mở khóa ‘lậu’...

Sự kiện: Chất lượng cà phê với sức khỏe người dùng

iPhone xách tay có nguy cơ thành cục gạch vì mở khóa ‘lậu’...

Mấy ngày gần đây nhiều khách hàng lo lắng vì vừa mua iPhone xong đã bị khóa Sim. Được biết các máy này đều là bản quốc tế xách tay về Việt Nam, và nhất là không hề bị khóa mạng trước đó. Cụ thể, theo một số khách hàng, khi reset hoặc restore thiết bị, nhiều máy iPhone gặp phải hiện tượng “thông báo sẽ khóa mạng máy sau khi thực hiện hard reset”, hoặc bị yêu cầu kích hoạt lại iPhone.

iPhone xách tay có nguy cơ thành cục gạch vì mở khóa ‘lậu’..

iPhone xách tay có nguy cơ thành cục gạch vì mở khóa ‘lậu’...Ảnh minh họa 

Trong mọi trường hợp này, các máy này sẽ không nhận SIM và từ chối kích hoạt, biến iPhone của người dùng trở thành “cục gạch” do không thể hoàn tất quá trình khởi tạo. Nguyên nhân chính được cho là do các cửa hàng nhập về, mua mã “lậu” để mở khóa. Kết quả là khi cập nhật liên phiên bản mới, mã “lậu” bị phát hiện và SIM bị khóa lại”.

Thuốc tránh thai khẩn cấp gây biến chứng nguy hiểm

Theo các nhà nghiên cứu Đại học Copenhagen, Đan Mạch, những phụ nữ sử dụng phương pháp tránh thai nội tiết tố như thuốc tránh thai có nguy cơ trầm cảm cao, đặc biệt là thanh thiếu niên. Nguyên nhân bởi thuốc tránh thai có chứa các kích thích tố và hormone tác động đến tâm trạng.

Để có những kết luận trên, các nhà khoa học đã theo dõi hơn 1 triệu phụ nữ trong độ tuổi 15-34 từ năm 2000-2013 trong 6 năm. Trong thời gian đó, những phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố tăng 23% đến 2 lần khả năng trầm cảm, so với phụ nữ không dùng thuốc tránh thai nội. Và đặc biệt nguy cơ lớn nhất ở thanh thiếu niên trong độ tuổi 15-19 sử dụng thuốc tránh thai có chứa estrogen và progestin có nguy cơ cao hơn 80% bị trầm cảm. Tuổi thanh thiếu niên là một “giai đoạn nhạy cảm” vì vậy dễ bị ảnh hưởng nhiều bởi kích thích tố hơn so với phụ nữ lớn tuổi.

Nguy hiểm từ thói quen để đồ uống có gas trong tủ lạnh

Tủ lạnh, một nơi chuyên bảo quản thức ăn và đồ uống. Đặc biệt, với những món đồ uống có ga cho vào tủ thì càng là cho nó thêm ngon hơn. Thế nhưng, người dùng lại không biết rằng, khi một lon nước có ga để trong tủ lạnh, chất carbon dioxide bên trong tủ sẽ phải chịu áp lực lớn, vì thế cho dù bạn có để trong đó lâu ay bỏ ra ngoài, thậm chí là mở nắp hay không thì lon nước này vẫn cứ nổ tung.

Carbon dioxide hoặc CO2 là khí cung cấp cho các loại nước ngọt có ga. Khi nước trong đồ uống đống băng, nó sẽ cố gắng đẩy khí carbon dioxide ra ngoài. Nhưng vì lon nước được thiết kế kín làm khí không thể lọt ra ngoài. Do đó, dưới áp lực của khí CO2 cộng với năng lượng trong đó sẽ ép, rồn và làm nổ bung lon nước, gây nguy hiểm cho bất cứ ai đang đứng gần.

Theo giải thích của nhà vật lý Louis Bloomfield tại đại học Virginia thì chiếc lon này khá đặc biệt, chịu được nhiều áp lực hơn những chiếc lon khác và nếu không có sự tác động thì nó vẫn sẽ nằm nguyên, và không gây nổ bên trong ngăn đá. Tuy vậy, khí CO2 trong chiếc lon đã đạt mức cực độ, khi cố gắng mở lon, cậu bé đã tạo thêm những áp lực mới, vô tình tác động đến điểm yếu nguy hiểm mang tính quyết định.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang