Cảnh báo nổi bật nhất ngày 7/10: 'Rùng mình' tương ớt được làm từ nước lã và hóa chất

author 19:15 07/10/2016

(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật nhất ngày 7/10: 'Rùng mình' tương ớt được sản xuất từ nước lã và hóa chất; Nguy cơ nhiễm thủy ngân do hàn răng...

Hãi hùng 2 tấn tương ớt được sản xuất từ nước lã và hóa chất ở TP.HCM

Đại diện Phòng CSĐT tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM cho, biết, hiện đơn vị này vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất tương ớt Thành Phát.

Kinh hoàng tương đen có nguyên liệu đến 90% là nước lã.

Kinh hoàng tương đen có nguyên liệu đến 90% là nước lã. 

Trước đó, qua tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã phát hiện bên trong cơ sở có khoảng 2 tấn tương ớt (đen, đỏ) không đảm bảo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Kiểm tra cho thấy, quy trình sản xuất của cơ sở này được ghi nhận là 3 không: Không vệ sinh, không qui trình, không đúng chỉ tiêu đã công bố trên sản phẩm. Theo đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu sản phẩm đã thành phẩm tại cơ sở này, đem đi xét nghiệm, khi có kết quả xác định thành phần sẽ lấy làm căn cứ tiến hành phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở này.

Cà phê bẩn có thể gây ung thư

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Văn An - Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty CP Tập đoàn Thái Hòa, chủ nhãn hiệu cà phê Thái Hòa cho rằng: Đặc tính của người Việt thường thích dùng cà phê có 4 đặc điểm “đặc, đắng, sánh, bọt” nên các hộ sản xuất cà phê thường pha trộn nhiều tạp chất nhằm đáp ứng thị hiếu, “gu” thưởng thức của người dùng. Tuy nhiên, điều đáng nói là: Cà phê pha trộn, có sử dụng nhiều hóa chất lại rất độc hại, có thể là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư, có hại cho sức khỏe người dùng.

Tổ chức chứng nhận PROCERT cấp sai quy trình chứng nhận ISO(VietQ.vn) - Sở NN và PTNT tỉnh Bình Phước phát hiện, PROCERT và Công ty Tư vấn phát triển DN chứng nhận và cấp giấy sai quy trình HACCP và ISO cho một số cơ sở.

Theo đó, để tạo bọt trong cà phê, người ta dùng hóa chất công nghiệp - chất tạo bọt Sodium Lauryl Sunlfate. Chất này có trong nước rửa chén, dầu gội đầu, rất nguy hại có khả năng gây ung thư. Để tạo độ sánh, các hộ sản xuất gian dối thường dùng bột ngô, bột đậu nành hoặc bổ sung CMC (chất tạo sánh). Bản thân ngô và đậu nành đều có nhiều dinh dưỡng nhưng khi rang cháy lại rất nguy hại. Thêm vào đó, họ còn cho thêm mỡ gà, mỡ bò hay bơ để tạo độ ngậy và mùi hương lạ cho cà phê nhưng khi bảo quản những chất này rất dễ bị oxy hóa sinh ra các hợp chất như Andehit và xeton rất khó chịu.

Thu hồi mỹ phẩm của Công ty Lê Hoàng Hà My chứa chất độc gây teo da

Mới đây, tỉnh Bình Dương đã quyết định thu hồi mỹ phẩm chứa chất độc hại là nhau thai cừu phấn hoa NAK Q10 (18g) và Kem Cream Q-10 Sắc Ngọc Trai Khang. Sản phẩm trên thuộc Công ty TNHH MTV TM hóa mỹ phẩm Nam Anh Khương (Địa chỉ 11/B6, KP. Bình Thuận 2, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương) phân phối.

Điều đáng nói, cả hai sản phẩm mỹ phẩm trên đều do Công ty TNHH MTV SX-TM mỹ phẩm Lê Hoàng Hà My (Công ty Lê Hoàng Hà My) (số 03 Đường 176, ấp 4A, X. Bình Mỹ, H. Củ Chi. TP.HCM) sản xuất. Theo như cơ quan chức năng phát hiện, trong thành phần hai sản phẩm này đều chứa chất Clobetasol propionate. Theo các chuyên gia da liễu, Clobetasol Propionate được xem là dẫn xuất nhóm Corticoid.

Cũng theo cơ quan chức năng, đây không phải lần đầu tiên sản phẩm nhau thai cừu phấn hoa NAK Q10 (18g) bị cơ quan chức năng ra quyết định thu hồi, đình chỉ lưu hành.

Nguy cơ nhiễm thủy ngân do hàn răng

Nồng độ thuỷ ngân trong máu cao có thể gây ra nhiều biến chứng ở phổi, thận, hệ miễn dịch... Tuy nhiên, thủy ngân trong vật liệu trám răng thường bị bỏ qua vì ai cũng cho rằng nồng độ trong đó quá nhỏ, không đủ để gây hại.

Xiaozhong 'John' Yu - thành viên nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Georgia (Mỹ). chia sẻ: "Chúng ta biết rằng thủy ngân rất độc, nhưng nó còn tuỳ vào liều lượng sử dụng. Nếu như mới chỉ có 1, 2 lần trám răng thì cũng chưa thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn đi hàn răng tới trên 8 lần, hậu quả sẽ khôn lường".

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang