Cảnh báo nổi bật ngày 9/10: Lạm dụng thuốc tăng cân chẳng khác gì tự “đào hố” chôn bản thân

author 21:05 09/10/2016

(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật nhất ngày 9/10: Thuốc giảm đau: Kẻ giết người ngang ma túy; Những thực phẩm nhuộm màu nhân tạo cần tránh xa…

Lạm dụng thuốc tăng cân chẳng khác gì tự “đào hố” chôn bản thân

Thuốc tăng cân đang bán tràn trên thị trường.

Thuốc tăng cân đang bán tràn trên thị trường. Ảnh minh họa 

Chỉ cần gõ cụm từ “thuốc tăng cân” Google sẽ cho ra khoảng 5.840.000 kết quả, có thể thấy rằng, thuốc tăng cân hiện nay đang là từ khóa được tìm kiếm khá lớn trên mạng internet. Chỉ cần vào Google gõ cụm từ thuốc tăng cân, tăng cân tự nhiên bằng thảo dược, thuốc đông y sẽ cho ra hàng triệu kết quả chỉ trong vòng vài giây. Điều đó cho thấy "sức nóng" của sản phẩm này đối với một bộ phận dân chúng khi họ quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe. Trước việc người dân lạm dụng thuốc tăng cân, chuyên gia cho rằng, thuốc tăng cân giống như con dao hai lưỡi. Lạm dụng thuốc tăng cân để cải thiện cân nặng là hành động sai lầm chẳng khác gì tự “đào hố” chôn bản thân. Tăng cân hay giảm cân đều đòi hỏi một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý.

Thuốc giảm đau: Kẻ giết người ngang ma túy

Trong một nghiên cứu mới đây nhất của giáo sư Jack Crane từ khoa Pháp y Đại học Queen Belfast cho biết, thuốc giảm đau Tramadol bị xếp vào hàng nguy hiểm, chỉ được sử dụng nếu bác sĩ kê đơn vì gây tử vong ngang heroin, cocaine. Ở Anh, Tramadol bị coi là kẻ giết người đáng sợ ngang heroin và cocaine. Năm 2014, 240 cái chết tại xứ sở xương mù liên quan đến Tramadol trong khi 247 người tử vong do cocaine và 952 bởi heroin cùng morphine. Với tình trạng dễ dàng mua Tramadol ở chợ đen, giáo sư Crane lo ngại tỷ lệ tử vong do thuốc sẽ tiếp tục tăng. Để hạn chế nguy cơ, ông khuyến cáo Tramadol phải được xếp vào nhóm A, tức là nhóm nguy hiểm nhất, bị luật pháp cấm sở hữu, sản xuất, cho hoặc bán trái phép chung với heroin, morphine.

Thuốc giảm đau: Kẻ giết người đáng sợ ngang ma túy(VietQ.vn) - Thuốc giảm đau và thuốc an thần tưởng chừng có thể khiến tâm lý con người dễ chịu hơn nhưng dùng chúng không đúng cách sẽ gây tử vong.

Những thực phẩm nhuộm màu nhân tạo cần tránh xa

Thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo có tác dụng làm cho thực phẩm trông hấp dẫn và bắt mắt hơn, tuy nhiên lại rất độc hại đối với sức khỏe. Thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo gây ra những tác động như hiếu động thái quá, ung thư, dị ứng, béo phì, hen suyễn, bệnh tiểu đường, tổn thương nhiễm sắc thể, hạ đường huyết, tổn thương các cơ quan, dị tật bẩm sinh. Nếu bạn có con nhỏ, hãy chắc chắn hạn chế thậm chí không được cho trẻ em ăn những thực phẩm có chứa thuốc nhuộm nhân tạo như Cá hồi xông khói,ngũ cốc, sữa chua nhiều hương vị, tương ớt...

Da phồng rộp vì đồng hồ thông minh

Vừa qua, Ủy ban An Toàn Sản phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ đã phát đi thông báo: Đồng hồ theo dõi bước chân McDonald trẻ em đang bị thu hồi vì gây tổn thương và làm phồng rộp cho da của trẻ. Theo cơ quan chức năng cho biết, kể từ khi loạt đồng hồ kém chất lượng này có mặt trên thị trường đã có tới 70 thông báo phản ánh tình trạng đồng hồ gây hại cho người dùng. Trong đó, cơ quan nhận được 7 thông báo liên quan tới tình trạng đồng hồ đeo tay làm phồng da. Xuất phát từ thực tế nghiêm trọng đó, cơ quan chức năng cũng như công ty phân phối và nhập khẩu Happy Meals đang khẩn cấp thu hồi loạt đồng hồ kém chất lượng do Trung Quốc sản xuất này. Theo thông báo đã có tới 29 triệu chiếc bị thu hồi ở Mỹ và tại Canada là hoen 3 triệu chiếc.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang