Cảnh báo phương thức kinh doanh đa cấp qua mạng lưới Riway

author 10:56 06/06/2020

(VietQ.vn) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa thông tin cảnh báo các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép tại Việt Nam thông qua hệ thống riway.com.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, qua các nguồn tin thu thập được nhận thấy xuất hiện các tổ chức có tên Riway, DGI Group, Win Win Group giới thiệu và bán các sản phẩm thực phẩm chức năng có tên Purtier Placenta với rất nhiều công dụng điều trị bệnh.

Ngoài ra, việc bán sản phẩm, các tổ chức, cá nhân này còn có dấu hiệu kết nối, mời gọi người dân tham gia vào hệ thống riway.com để kinh doanh các sản phẩm nêu trên thông qua các buổi đào tạo trực tiếp hoặc qua ứng dụng điện thoại như Zoom Meeting, Zalo.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dân không nên tham vào các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý. 

Tuy nhiên tính đến nay, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết vẫn chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên nêu trên theo quy định.

Do đó, các tổ chức cá nhân trên có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và có thể bị xử lý hành chính (tới 100 triệu đồng đối với cá nhân và 200 triệu đồng đối với tổ chức) hoặc xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (Điều 217a Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi năm 2017).

Trước tình hình trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dân không nên tham vào các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý;

Đồng thời, người dân cũng không nên mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ nêu trên có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng vì không có cơ sở để bảo vệ quyền lợi khi gặp thiệt hại liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay tranh chấp liên quan khác.

Hà My

Kinh doanh sai quy định pháp luật, VINAGA 'cố ý' lừa dối người tiêu dùng(VietQ.vn) - Sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng không phép, Công ty TNHH Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam ngang nhiên lách luật, “che mắt” các cơ quan chức năng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang