Cảnh báo: Sản phẩm Candy B+ Coffee Extra Power chứa chất không được cấp phép tại Việt Nam

author 07:10 12/07/2020

(VietQ.vn) - Theo thông báo của Cơ quan Khoa học Y tế Singapore phát hiện sản phẩm Candy B+ Coffee Extra Power chứa tân dược chuyên điều trị chức năng tình dục ở nam giới. Hiện sản phẩm này không được cấp phép tại Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thông tin cảnh báo từ Singapore về sản phẩm Candy B+ Coffee Extra Power bị phát hiện chứa Tadalafil.

Theo đó, cơ quan này nhận được Công văn số 720/QLD-ĐK ngày 26/6/2020 của Cục Quản lý Dược về việc Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HAS) qua Hệ thống Giám sát hậu mại ASEAN (PMAS) đã thông báo cảnh báo người dân về sản phẩm thực phẩm (không phải thực phẩm bảo vệ sức khỏe) chứa tân dược.

 Sản phẩm Candy B+ Coffee Extra Power chứa chất không được cấp phép tại Việt Nam

Cụ thể, đây là sản phẩm Candy B+ Coffee Extra Power có thành phần ghi trên nhãn gồm: Non Dairy Creamer, Sugar, Instant Coffee Powder, Maca Powder, Catuaba Powder, Saw Palmetto, Tongkat Ali Extract, Superba Extract, Sky Fruit Extract; đóng dạng gói; Sản xuất bởi California Pure (Address: 1680 South Eliseo Drive, Suite 320 Greenbrae CA94904, USA) bị phát hiện chứa: Tadalafil (129,07mg/gói).

Trong đó, tadalafil là một tân dược, là một loại thuốc được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới, là thuốc điều trị theo đơn.

Qua rà soát từ tháng 09/2014 đến nay, Cục An toàn thực phẩm khẳng định không cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố cho sản phẩm thực phẩm nêu trên.

Trước đó, hồi cuối tháng 5/2020, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, Cục nhận được thông tin Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) và Bộ Y tế Brunei thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong 7 loại thực phẩm bán tại Singapore và Brunei.

Ngay sau khi có thông tin này, Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ, kết quả cho thấy từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên bảng dưới này và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Bảo Linh

Ứng dụng đặt xe buýt Go!Bus chính thức ra mắt(VietQ.vn) - Được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới cùng sự hỗ trợ của FPT, ứng dụng đặt xe buýt Go!Bus chính thức ra mắt, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng tại TP.HCM.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang