Cảnh báo sản phẩm dạ dày An Bình quảng cáo 'phóng đại' công dụng

author 16:37 01/07/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm dạ dày An Bình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang quảng cáo như thuốc điều trị bệnh dạ dày, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật và đạo đức kinh doanh.

Mở đầu cho quảng cáo, tại website https://chuadaday.biquyetsongkhoe.asia, sản phẩm dạ dày An Bình được “nổ” là “giải pháp lành vết loét hết trào ngược, tránh biến chứng với 30 năm kinh nghiệm của Lương y Nguyễn Hoàng: Dạ Dày An Bình hỗ trợ cải thiện hết bệnh dạ dày hiệu quả”; “Dạ dày An Bình là tinh hoa của y học dân tộc giúp xóa tan các biểu hiện đau đớn khó chịu của dạ dày, làm lành vết viêm loét. Đặc biệt là những người bị lâu năm”.

Kịch bản quảng cáo sản phẩm dạ dày An Bình có hiệu vi phạm pháp luật 

Thậm chí, những lời quảng cáo về sản phẩm này còn được phóng đại đến mức: “Giúp phòng ngừa hỗ trợ điều trị sạch viêm loét dạ dày tá tràng, bổ máu, tăng cường chức năng gan thận, đặc biệt phòng ngừa ung thư cho bà con đặt liệu trình trong hôm nay”.

Để chứng minh cho quảng cáo “có cánh”, tổ chức kinh doanh đã liệt kê nhiều thành phần thảo dược đông y như: bột nghệ, dạ cẩm, lá khôi... sau đó khẳng định tất cả kết hợp với nhau giúp trị tận gốc viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược, ợ hơi, ợ chua, kể cả diệt vi khuẩn HP. Thời gian điều trị, phục hồi nhanh chóng và tỷ lệ thành công lên tới 78,8 % mà không gây biến chứng như phương pháp trị bệnh Tây y.

Thành phần có trong dạ dày An Bình được "nổ" như "thần dược" trị bệnh dạ dày 

Thoạt nghe những lời quảng cáo trên, đối với người không hiểu biết thì rất dễ bị đánh lừa. Tuy nhiên, từng bóc mẽ rất nhiều dạng thực phẩm chức năng “bẩn” nên có thể cho rằng đây chỉ là chiêu trò quảng cáo nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Cũng giống như những loại thực phẩm chức năng trá hình là thuốc chữa bệnh khác, “công thức” quảng cáo dạ dày An Bình cũng lợi dụng hình ảnh Tiến sỹ - Lương y Nguyễn Hoàng, người có nhiều kinh nghiệm trong ngành y và tư vấn trong các chương trình truyền hình, đài tiếng nói… sản xuất các đoạn video, cắt ghép hình ảnh gắn với những đoạn quảng cáo sai sự thực về công dụng của sản phẩm dạ dày An Bình. Qua đó, gián tiếp khẳng định đây là bài thuốc đông y gia truyền, hoặc đề tài nghiên cứu của Lương y Nguyễn Hoàng nhằm lấy niềm tin của người tiêu dùng. Đây là hình thức quảng cáo không mới nhưng luôn luôn có hiệu quả với những người đang có bệnh. 

Không những vậy, sản phẩm dạ dày An Bình còn được gắn với một loạt hình ảnh người tiêu dùng khắp các miền Nam – Bắc để đánh giá về công dụng sản phẩm, tạo niềm tin cho những người khác. Phần lớn nội dung này đều gửi đi thông điệp, sử dụng sản phẩm dạ dày An Bình chỉ sau thời gian ngắn là hết bệnh, bệnh nặng mấy cũng khỏi kể cả nhiễm vi khuẩn HP. Nhưng cần phải khẳng định, pháp luật nghiêm cấp sử dụng hình ảnh thầy thuốc, bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng.

“Năm nay tôi 45 tuổi, trước đây có đi khám bác sĩ thì được chuẩn đoán bị viêm dạ dày có vi khuẩn HP. Bác sĩ khuyên tôi sử dụng Tây y điều trị trong thời gian dài thì không có hiệu quả gì và thường xuyên bị đau nặng hơn. Sau đó có hiện tượng xuất huyết dạ dày. Một hôm có 1 người bạn tới nhà chơi đã giới thiệu cho tôi sản phẩm dạ dày An Bình. Tò mò và mua về dùng thử, sau 1 tháng sử dụng hiệu quả bất ngờ tôi đã không bị đau nữa, cơ thể thoải mái nhẹ nhàng, không ợ hơi ợ chua ăn uống bình thường trở lại và tăng được 2kg. Cảm ơn sản phẩm Dạ Dày An Bình đã cho tôi sức khỏe khỏe mạnh như hôm nay”, trích đoạn nội dung quảng cáo tại trang web trên.

Dạ dày An Bình sử dụng hình ảnh nhiều khách hàng để quảng cáo tung hô sản phẩm 

Thông thường, nếu một sản phẩm tốt thì chất lượng sẽ tạo niềm tin, không phải tạo dựng từ những chiêu trò quảng cáo. Vậy với những gì dạ dày An Bình đang quảng cáo tràn lan như trên chất lượng có thật sự tốt không, hay chỉ là chiêu trò “a rua” theo trào lưu “hot” để “bẫy” người dùng?

Qua tìm hiểu, sản phẩm dạ dày An Bình được sản xuất tại Công ty Cổ phần Truepharmco (Địa chỉ: Nghĩa Hảo, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội). Trước đó, địa chỉ này từng bị các cơ quan báo chí đưa nhiều thông tin về việc chuyên sản xuất thực phẩm “bẩn” lừa người tiêu dùng?

Qua những nội dung nêu trên, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu trước khi chi tiền mua sản phẩm dạ dày An Bình, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Đồng thời, theo các chuyên gia y tế, dạ dày thường mắc các bệnh sau: Viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm hang vị dạ dày, nhiễm khuẩn HP dạ dày, ung thư dạ dày... Bởi vậy, để điều trị bệnh thì người bệnh phải đến các cơ sở y tế khám và chụp chiếu để chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và điều trị theo phương pháp của bác sĩ. Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc trôi nổi, kém chất lượng quảng cáo trên mạng mà bỏ qua cơ hội vàng điều trị khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

 PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang