Cảnh báo sữa bột cho trẻ nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

author 14:40 23/07/2012

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong, sữa bột dành cho trẻ trên 12 tháng tuổi mang nhãn hiệu TwoBebes Growing-up milk 3, hộp 900g, của Hà Lan có thể nhiễm khuẩn salmonella do một loại chất xơ.

Sữa bột TwoBebes Growing-up milk 3 có sử dụng chất xơ bị phát hiện nhiễm khuẩn salmonella.
Sữa bột TwoBebes Growing-up milk 3 có sử dụng chất xơ bị phát hiện nhiễm khuẩn salmonella.

Chất xơ này (có tên là Galacto-oligosacharide, GOS) bị cơ quan chức năng phát hiện nhiễm vi khuẩn salmonella. Nó được sản xuất tại Hàn Quốc và cung cấp cho các nhà sản xuất sữa bột cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Hà Lan.

Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong khuyến cáo các bậc cha mẹ không cho trẻ dùng sản phẩm sữa trên. Đồng thời, Trung tâm cũng liên hệ với nhà nhập khẩu để tiến hành thu hồi. Các cửa hàng bán lẻ tại đây đã ngừng bán các sản phẩm này.

Nhiễm khuẩn salmonella có thể gây sốt và rối loạn tiêu hóa như đau bụng nôn mửa và tiêu chảy. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có hệ miễn dịch yếu nên dễ bị mắc bệnh nặng hơn, thậm chí trong một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Trước thông tin trên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế Việt Nam) đã rà soát các sản phẩm nhập khẩu vào Việt Nam trong thời gian qua. Qua đó cho thấy, Cục chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho các sản phẩm sữa nhập khẩu mang nhãn hiệu TwoBebes Growing-up milk 3.

Hiện, tại Việt Nam rất nhiều bậc cha mẹ mua sữa cho con em mình sử dụng thông qua kênh hàng hóa xách tay. Việc kiểm soát chất lượng sữa qua nguồn này vẫn là vấn đề khó của cơ quan chức năng.  Sử dụng sữa nhập khẩu chưa qua kiểm định chất lượng có thể sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ khi loại sữa đó gặp vấn đề chất lượng, vì vậy mua và cho trẻ dùng sữa nhập khẩu chính ngạch và sữa được sản xuất trong nước sẽ đảm bảo an toàn hơn, một chuyên gia của Bộ Y tế khuyến cáo.

H. Thanh ( tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang