Ngày 5/4/2024, 3 đoàn kiểm tra thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất 6 cơ sở kinh doanh gạo tại 3 quận, huyện gồm Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Hoài Đức.
Với tốc độ tăng như hiện nay, nền kinh tế toàn cầu sẽ thải ra khoảng 74 triệu tấn rác thải điện tử mỗi năm sau năm 2030. Điều này khiến rác thải điện tử trở thành dòng rác thải sinh hoạt phát triển nhanh nhất thế giới. Đây thực sự là mối nguy hiểm đối với sức khỏe của con người, nó có thể đầu độc cả những người xử lý nó và môi trường xung quanh.
Những chiếc kẹo dẻo mềm với màu sắc bắt mắt, hình thù ngộ nghĩnh luôn nằm trong top những món khoái khẩu của trẻ em và một số người lớn. Tuy nhiên, với thị trường khó truy xuất nguồn gốc như hiện nay, nhiều tiểu thương đã trà trộn những mặt hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng nhằm kiếm lời.
Đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết đây là hành vi giả mạo, sử dụng trái phép tên thương hiệu và logo của Tập đoàn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Tập đoàn.
Chiều tối 30/6, dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội, Đội QLTT số 9 phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP ập vào kho chứa trữ sản phẩm mỹ phẩm khá lớn, trong đó có hàng chục nghìn sản phẩm nước hoa có dấu hiệu giả mạo.
Hơn 20.000 sản phẩm làm đẹp dùng để bôi ngoài da hoặc được sản xuất dưới dạng viên, dạng bột uống trực tiếp có dấu hiệu giả mạo thương hiệu vừa bị Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Đông Anh phát hiện, thu giữ tại 1 xưởng sản xuất trên địa bàn.
Qua công tác trinh sát, Công an thành phố Tam Điệp, Ninh Bình đã phát hiện 1 cơ sở thu gom, tái chế dầu thải (dầu động cơ đã qua sử dụng) ở xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp do Bùi Quang Định (trú huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) làm chủ.
Mỹ phẩm là mặt hàng được ưu chuộng không chỉ với chị em phụ nữ mà cả nam giới. Nắm bắt tâm lý này, nhiều đối tượng đã làm giả, làm nhái nhiều sản phẩm, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế và sức khỏe của người dân.
Chiều 24/6, hàng tấn nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu, siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu royal tea, gongcha... chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội QLTT số 17, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Tổ 368 (Tổng cục QLTT) thu giữ.
Ăn dặm là bước đệm đầu đời giúp trẻ phát triển toàn diện và giúp khả năng ăn uống sau này được hoàn thiện hơn. Vì thế, nhiều sản phẩm ăn dặm được bày bán trên thị trường, đặc biệt là thị trường online. Thế nhưng, bên cạnh đó, vẫn có hàng nghìn đồ ăn dặm đã hết hạn sử dụng vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, làm dấy lên mối bận tâm, lo lắng của nhiều bà mẹ đã và đang cho con sử dụng mặt hàng này.
Mỗi con mực khô có kích thước siêu to khổng lồ từ 1-3 con/kg đang được bán tràn lan với giá chỉ từ 300-500.000 đồng/kg. Giá rẻ, size to kèm theo lời quảng cáo có cánh của người bán hàng nên nhiều người đã đặt hàng ăn thử. Vậy thực chất đây là loại mực gì?
Trong vụ bắt hàng hoá nghi nhập lậu, hàng giả mạo các nhãn hiệu lớn trên thị trường, mới đây, lãnh đạo Đội QLTT số 14 cho biết, qua kiểm tra thực tế, những sản phẩm này được livestream trên nền tảng mạng xã hội Facebook, chốt hàng chục nghìn đơn mỗi ngày.
Một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả thương hiệu nổi tiếng với quy mô lớn ở ngoại thành Hà Nội vừa bị triệt phá, trong đó có không ít thương hiệu quen mặt như Chanel, Innisfree hay Balance.
480 con đông trùng hạ thảo đựng trong 36 vỉ hút chân không vừa bị Tổ công tác 368 (Tổng cục QLTT) phối hợp với Cục Nghiệp vụ QLTT và Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội đột xuất kiểm tra và thu giữ sáng ngày 17/6 tại Hà Nội.
Thời gian này, kinh doanh thực phẩm theo hình thức online trở lại nhộn nhịp, do nhiều cửa hàng ăn uống đang phải tạm nghỉ bán tại chỗ. Vì vậy, các mặt hàng phục vụ bữa cơm gia đình lại được đăng bán tràn lan trên các trang mạng xã hội. Một trong số các món được ưa chuộng là gà ủ muối hoa tiêu. Món vừa có thể ăn cơm, vừa có thể đãi khách. Thế nhưng nguồn gốc của mặt hàng này ra sao, người tiêu dùng không mấy ai rõ.
Thời gian gần đây, trên một số trang thương mại điện tử và mạng xã hội, nhiều người đã rao bán bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 với lời quảng cáo là hàng được cấp phép bán tại nội địa Hàn Quốc hay Nhật Bản. Tin tưởng vào những lời quảng cáo này, rất nhiều người đã đặt mua để tự tiến hành xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Tuy nhiên, chúng có tác dụng như những lời rao bán hay không? Kết quả có thực sự an toàn để người mua đặt niềm tin vào hay không?