Cảnh báo tai nạn giao thông: Cung đường cảm giác bình yên rất nguy hiểm

author 06:08 14/06/2017

(VietQ.vn) - Cung đường mang cảm giác bình yên, đường rộng, nên các tài xế ô tô khi lên dốc lẫn khi đổ đèo đều không lường hết được những nguy hiểm, tai nạn giao thông dễ xảy ra.

Dốc Cun nối giữa TP Hòa Bình và huyện Kim Bôi tuy là con dốc có không gian thoáng đãng và mang lại cảm giác bình yên nhưng lại là điểm đen về tai nạn giao thông. Ở đây, liên tục xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do đoạn đường này dốc và khuất tầm nhìn,... Ngoài ra, còn do người điều khiển phương tiện không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông như: phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường.

Ô tô có thể gặp nguy hiểm khôn lường khi qua 'Cung đường mang cảm giác bình yên'

Dốc Cun được coi là điểm đen tại nạn giao thông. Ảnh: Giao Thông 

Theo anh Nguyễn Văn Sinh (tài xế xe tải) cho biết: "Tôi thường chở hoa quả đi qua dốc Cun, dốc này đường rộng, đẹp, hai bên đường là vách núi. Tuy nhiên, đường xuống dốc lại có khúc quanh che khuất tầm nhìn. Ngoài ra, Khu vực này đường vắng xe, lái xe thường chủ quan, dẫn đến việc khi xuống dốc, các phương tiện không vào cua được, nên thường xuyên xảy ra hiện tượng xe tự lật hoặc gây ra các vụ tai nạn giao thông".

Có nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, nhưng phần lớn là xuất phát từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện, thiếu ý thức chấp hành quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Quy trình sản xuất thuốc lá chứa hơn 7.000 chất độc hại(VietQ.vn) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mỗi năm, thế giới mất 1,4 triệu USD và 7 triệu người vì thuốc lá.

Một tài xế xe khách chia sẻ về kinh nghiệm khi đi trên cung đường này: "Khi bắt đầu khúc cua cần, giảm tốc độ, nhả phanh rồi mới được quay vô-lăng đúng một góc cần thiết, và giữ nguyên không cần chỉnh thêm. Khi xe đang lượn cần giữ ga đều và đảm bảo tốc độ, không được nhấn hoặc nhả ga vì tăng hoặc giảm ga trên mặt đường trơn có thể làm trượt xe. Điều cần thiết nhất là cần phải kiểm soát tốc độ, không vì thấy đoạn đường vắng mà cua ẩu dễ dẫn đến tình trạng không làm chủ được tay lái, xe bị lật hoặc đâm vào vách núi".

Ngoài ra, khi xuống dốc xe lao nhanh và chạy theo quán tính. Xe càng nặng, trọng lượng càng cao, tốc độ càng nhanh thì quán tính của xe càng lớn. Nếu trong điều kiện thời tiết sương mù, mưa dẫn đến đường trơn trượt hoặc chủ quan thì tài xế khó có thể xử lý được tình huống dễ gây tai nạn giao thông.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang