Cảnh báo tai nạn giao thông: Cung đường dễ 'nuốt mạng người'

author 05:22 15/06/2017

(VietQ.vn) - Được xếp vào "tứ đại đèo" vùng Tây Bắc, đèo Pha Đin không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn, mà còn là cung đường hay xảy ra tai nạn giao thông vì sự hiểm trở.

Đèo Pha Đin nằm trên quốc lộ 6, một phần thuộc xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La và một phần thuộc xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, có độ dài 32km. Điểm cao nhất của đèo là 1.648 mét so với mực nước biển.

Cảnh báo tai nạn giao thông: Cung đường dễ 'nuốt mạng người'

Điểm cao nhất của đèo Pha Đin là 1.648 mét so với mực nước biển. Ảnh: Internet

Theo anh Nguyễn Phú (tài xế xe tải) cho biết: "Tôi thường xuyên chở hàng nông sản đi qua đèo Pha Đin, đèo này có địa thế hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút. Độ dốc của đèo lớn. Lúc lên dốc và xuống dốc, con đường đèo ngoằn ngoèo với nhiều cung đường cua hết sức nguy hiểm, bán kính đường cong hẹp. Ngoài ra còn có nhiều khúc cua tay áo, cua chữ A, chữ Z trong đó có nhiều đoạn chỉ đủ cho một ô tô đi qua. Nếu không phải là người đi quen cung đường này rất dễ xảy ra nguy hiểm".

Mới đây, do dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Sơn La-Tuần Giáo đã hoàn tất. Tuyến đường tránh đèo Pha Đin được xây dựng bám theo sườn núi các đỉnh đèo phụ phía trái quốc lộ 6 cũ, có độ cao khoảng 1.000m (thấp hơn đèo Pha Đin 200-400m), đã khiến xe cộ ít lưu thông qua cung đường qua đèo Pha Đin. Tuy nhiên với những người ưa mạo hiểm, thì con đèo này vẫn là một địa điểm để thử sức.

Một cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Nội không có... dụng cụ rửa bình theo quy định(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra các cơ sở nước uống đóng chai tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở không đảm bảo quy trình.

Anh Hồ Trung Quang- một "phượt thủ" nhận xét: "Đèo Pha Đin tuy rất nguy hiểm nhưng do có vẻ đẹp hoang sơ nên nhiều người đến đây để trải nghiệm. Tôi đã từng đến đèo Pha Đin nhiều lần và nhận thấy khu vực này núi đất đỏ chứ không phải núi đá vôi, nên nền đất đèo nhìn chung tương đối yếu, dễ xảy ra sụt, trượt, lở đất vào mùa mưa. Có một số vị trí thường có hiện tượng đá lăn, rất nguy hiểm."

Trước đó, hồi đầu năm 2017, một xe tải chở đồ tình nguyện trong lúc xuống dốc đèo Pha Đin thì bị mất phanh ở một khúc cua khiến xe bị lật nghiêng. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng.

Với cung đường này, những người lái xe qua đây cần phải thông thuộc địa hình, cẩn trọng trong những khúc cua, tốc độ chậm để có thể kịp thời xử lý tình huống. Đặc biệt trong mùa mưa cần đề phòng các hiện tượng sạt lở.

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang