Cảnh báo tai nạn giao thông: Cung đường với những khúc cua tay áo bên bờ vực thẳm

author 19:15 15/06/2017

(VietQ.vn) - Đèo Thung Khe rất đẹp nhưng rất hiểm trở với những khúc cua nối tiếp nhau xuất hiện. Nơi đây thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cung đường đèo Thung Khe với những khúc cua tay áo bên bờ vực thẳm dường như đã trở thành nỗi ám ảnh của dân tài xế, hay các du khách đường dài khi lên Tây Bắc. Đèo Thung Khe thuộc Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu. Đây được xem là nơi ngắm cảnh đẹp nhất ở Hòa Bình. Đỉnh đèo Thung Khe ở độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển.

 

Cảnh báo tai nạn giao thông: Cung đường với những khúc cua tay áo bên bờ vực thẳm

Đèo Thung Khe đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: Internet 

Anh Bùi Dũng có hơn 10 năm lái xe du lịch qua đèo Thung Khe, nhận xét, đây là một cung đường nguy hiểm vì một bên là dốc đá thẳng đứng, một bên là vực sâu, có rất nhiều khúc cua mà bán kính đường cua hẹp, việc quan sát các phương tiện giao thông khác khó, khuất tầm nhìn.

Bên cạnh đó, ở Đèo Thung Khe thường xuất hiện sương mù khiến tầm nhìn hạn chế, đường trơn trượt. Đây cũng là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn. Nếu đi qua đây tài xế phải kiểm soát vô lăng và phanh chắc chắn, ngoài ra còn phải có một tinh thần "thép" để xử lý tình huống một cách tốt nhất.

Uống thuốc giảm đau vô tội vạ, gan tổn thương lúc nào không biết(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen cứ thấy đau thì việc đầu tiên là uống thuốc giảm đau mà không biết đến những tác hại khôn lường khi lạm dụng loại thuốc này.

Đèo Thung Khe có rất nhiều ô tô du lịch và ô tô tải đi qua nên việc đi xe máy qua khu vực này cũng hết sức nguy hiểm. Nhất là trong điều kiện đường trơn trượt thì càng nguy hiểm đối với người lái xe máy. Với tâm lý muốn trải nghiệm cảm giác lạ, khi đi qua những khúc của ở Đèo Thung Khe, nhiều người đi xe máy không giảm ga, cua xe rộng ở các khúc cua nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Trước đó, vào năm 2016, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở khu vực đèo Thung Khe. Theo đó, một xe ô tô đầu kéo chở nhựa đường đi hướng Hà Nội - Sơn La đã đâm vào xe ô tô khách Huyndai BKS 27B- 001.04, loại 29 chỗ ngồi ở phía ngược chiều, trên xe có 28 hành khách. Vụ tai nạn khiến 26 người thương vong.

Vào tháng 2/2017, ôtô BKS 29B – 138.54 đang lưu thông trên QL6, đến đoạn Km 124+700, khu vực đèo Thung Khe (thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) thì va chạm với xe mô tô 30F1 – 5382 đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến khiến lái xe mô tô tử vong tại chỗ, ôtô khách bị hư hỏng nhẹ ở phần đầu.

Mới đây, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 23h10 ngày 28/4, một xe tải đang di chuyển theo hướng từ Hà Nội lên Sơn La, khi đến đèo Thung Khe thì bị mất lái và rơi xuống vực khiến 3 người thương vong.

Tài xế khi đi qua khu vực này cần cẩn trọng tình trạng sương mù, và chú ý những phương tiện khác. Ngoài ra, tại những khúc cua tay áo nên đi với tốc độ chậm, quan trọng nhất là cần kiểm soát tốt chân phanh để tránh tình trạng mất phanh có thể gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện giao thông khác.

Ninh Lan

  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang