Cảnh báo tai nạn giao thông: Đèo Gia Bắc khiến nhiều tài xế 'thót tim'

author 17:30 14/07/2017

(VietQ.vn) - Đèo Gia Bắc được coi là cung đèo hiểm trở bậc nhất miền Trung, đường khá nhỏ hẹp, đường dốc quanh co, nhiều cua gắt dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Bình Thuận có 2 con đèo nổi tiếng. Đó là đèo Đại Ninh (Bắc Bình) và đèo Gia Bắc (Hàm Thuận Bắc). Cả 2 con đèo đều nằm trên cung đường Phan Thiết đi thành phố Đà Lạt và độ dài của hai cung đường gần như nhau. Đèo Gia Bắc gây ấn tượng  kỳ thú vì núi tiếp núi, rừng tiếp rừng cùng những đồi cà phê khi lên gần tới đỉnh đèo, cũng như không ít bí ẩn do đường hẹp, ngoằn ngoèo, tầm mắt có lúc bị thu hẹp tối đa. 

Đèo Gia Bắc khá quanh co và hẹp. Ảnh: Internet

Đèo Gia Bắc hình thành đến nay trên 100 năm, đường đèo không đủ rộng để hai ô tô chạy ngược chiều thoải mái lưu thông, vì vậy, xe cộ lên đèo thường chạy chậm để dễ tránh nhau, đề phòng tai nạn ở nhiều  khúc cua tay áo. Đèo dài trên 10 cây số. Với đỉnh cao nhất chừng 800m trên mực nước biển, đường đèo Gia Bắc hiểm trở với khoảng trên chục km đường đèo dốc quanh co liên tiếp, cua nối tiếp cua, vực nối tiếp vực thẳm, hết cua trái lại cua phải, có nhiều đoạn cua rất gấp.

Điểm hấp dẫn của đèo Gia Bắc ngoài sự hiểm trở và các khúc cua chính là thiên nhiên hoang sơ gần như còn nguyên vẹn. Con đường độc đạo cheo leo có khi nằm giữa hai vách núi cây rừng phủ bóng, có khi mở ra cảnh thiên nhiên hùng vĩ núi non với vực thẳm hun hút một bên, vách núi dựng đứng một bên.

Cảnh báo giao thông: Nguyên nhân gì khiến hầm Hải Vân hay xảy ra tai nạn?(VietQ.vn) - Hầm Hải Vân được thiết kế hiện đại thuận lợi cho việc lưu thông của các phương tiện. Tuy nhiên tại hầm này cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông.

Theo anh Nguyễn Minh Hùng (tài xế xe tải), đường đèo này dốc quanh co, nhiều cua gắt. So với đèo Bảo Lộc hay đèo Prenn thì đèo Gia Bắc nguy hiểm và khó đi hơn nhiều. Đường được rải nhựa toàn tuyến nên xe du lịch 50 chỗ vẫn có thể lưu thông, tuy nhiên nếu 2 xe ngược chiều thì tránh nhau hơi khó. Đường được rải nhựa toàn tuyến nên như xe du lịch 50 chỗ vẫn có thể lưu thông, tuy nhiên nếu 2 xe ngược chiều thì tránh nhau hơi khó.

Cán bộ CSGT khu vực cho biết, đèo thường xuyên xuất hiện sương mù gây trơn trượt. Nhiều tài xế còn phóng nhanh vượt ẩu mà ở những khúc cua tay áo vượt ẩu rất dễ xay ra tai nạn nghiêm trọng. Tai nạn ở đây chủ yếu là va quệt giữa các xe, chưa gây thiệt hại lớn nhưng cũng cần đề phòng để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Tài xế cần chú ý quan sát, nếu chỗ đường nào hẹp khi vượt thì một xe nên dừng hẳn lại không cố chèn lên gây ách tắc giao thông.

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang