Cảnh báo tai nạn giao thông: Tài xế ‘thót tim' vượt đèo Hòn Giao

author 17:55 23/06/2017

(VietQ.vn) - Cung đường qua đèo Hòn Giao hay còn được gọi là đèo Omega có địa hình phức tạp với nhiều khúc cua gấp, cua đánh võng nên ở đây thường hay xảy ra tai nạn giao thông.

Với khung cảnh đẹp và địa hình hiểm trở nên đèo Hòn Giao là cung đường dành cho những người thích khám phá khung cảnh nơi đây hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng. Đèo Hòn Giao thuộc địa phận huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng dài 33 km đây được coi là đèo dài nhất Việt Nam (sau đèo Pha Đin dài 32 km). Đèo thuộc Quốc lộ 27C (còn được biết đến với tên cũ là Đường tỉnh 652 thuộc tỉnh Khánh Hòa và Đường tỉnh 723 thuộc tỉnh Lâm Đồng) . Đèo còn có nhiều tên khác là đèo Khánh Vĩnh, Khánh Lê, Bidoup, Long Lanh, Omega.

Đèo Hòn Giao thường xuyên xuất hiện sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế. Ảnh: Internet 

Đèo này thường xuyên xuất hiện sương mù, có nhiều đoạn sương mù dầy đặc phải mở đèn mà chạy. Theo tài xế xe tải Nguyễn Văn Vương quê ở Nam Định, đèo Hòn Giao có địa hình rất phức tạp với nhiều khúc cua gấp, cua đánh võng, một bên là vách đá cao một bên là vực sâu đến 300m. Ở đây từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Tại đèo này, lưu lượng xe qua lại không nhiều nhưng đường khá hẹp, thường xuyên gấp khúc, đòi hỏi tài xế phải thông thạo đường, biết cách sử dụng thắng xe hợp lý, nhất là lúc đổ đèo. Điều bức xúc là ở các khúc cua, gương cầu lồi bị nham nhở, khiến việc quan sát đường rất khó.

Nhiễm độc chì nguy hiểm khi cho trẻ dùng đồ chơi sơn màu kém chất lượng(VietQ.vn) - Những đồ chơi có nhiễm độc chì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe ở trẻ em. Tùy theo mức độ nhiễm độc có thể gây ra những tai biến, nếu nặng có thể gây tử vong.

Còn theo Cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, tuyến đèo này xuất hiện nhiều điểm đen tai nạn giao thông. Ở đây khúc cua liên tục, có nơi cong gần 180 độ, các xe dễ lao thẳng ra vực sâu. Tuyến đường đèo này và lắp đặt thêm biển báo, gương cầu lồi, xây dựng rào chắn, gia cố các điểm khiếm khuyết trên tuyến đường… để hạn chế tai nạn giao thông. Để giảm bớt tai nạn, tài xế phải tự ý thức để nâng cao cảnh giác, hết sức thận trọng khi chạy qua các điểm đen trên đoạn đèo này.

Trước đó, vào năm 2013, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra ở đèo này khiến hàng chục người thương vong. Theo đó, xe khách mang biển kiểm soát 43S-6420 chở đoàn giáo viên 32 người thuộc trường Hòa Phước 2, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, đi theo hướng từ Đà Lạt về Nha Trang đã đâm vào vách núi tại Km 43 thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Nguyên nhân được xác đinh là do xe bị mất phanh trong khi đang xuống dốc.

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ

Gương cầu lồi có tác dụng cải thiện tầm nhìn cho người tham gia giao thông ở các vị trí đường cong bán kính nhỏ, tầm nhìn bị che khuất. Qua gương cầu lồi người điều khiển phương tiện có thể quan sát được từ xa phương tiện chạy ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp.

Gương cầu lồi sử dụng ở các vị trí đường cong bán kính nhỏ, bị che khuất tầm nhìn được đặt chủ yếu ở các đường cong ôm núi có tầm nhìn hạn chế.

Vị trí gương cầu lồi đặt ở sát vai nền đường phía lưng, trên đường phân giác của góc đỉnh đường cong. Gương phải đặt vuông góc với mặt phẳng nằm ngang và mép dưới gương cao hơn cao độ vai đường là 1,2 m.

Ninh Lan

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang