Cảnh báo tai nạn giao thông: 'Thần Chết' chực chờ nơi ngã 5 Bà Triệu ở Quảng Ngãi

author 17:30 04/07/2017

(VietQ.vn) - Ngã 5 Bà Triệu, thành phố Quảng Ngãi là nơi có tuyến QL 1A đi qua, ở đây liên tục xảy ra tai nạn giao thông, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người.

Ngã 5 Bà Triệu, thành phố Quảng Ngãi là ngã 5 có nhiều nhánh đường lưu thông vào thành phố Quảng Ngãi và tuyến quốc lộ 1A đi qua. Do Luật quy định ngay đầu cầu không được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông nên tại ngã 5 này đã tháo dỡ hệ thống tín hiệu đèn giao thông. Theo người dân địa phương, thời gian gần đây, tai nạn giao thông tại ngã 5 này có chiều hướng gia tăng và phức tạp. Nguyên nhân do hướng từ quốc lộ rẽ vào thành phố Quảng Ngãi cua rất gấp và hẹp. Để tránh tai nạn Nhà nước cần đầu tư, xây dựng bùng binh, điều tiết giao thông là hiệu quả nhất.

Một vụ tai nạn tại "điểm đen'" ngã 5 Bà Triệu ở Quảng Ngãi. Ảnh:Internet

Do ngã năm này không có tín hiệu đèn giao thông nên việc cần thiết đối với các phương tiện là phải giảm tốc độ xe, quan sát các bên và cả đằng sau qua gương chiếu hậu, ra tín hiệu (xi nhan) nếu rẽ phải hoặc rẽ trái). Trước đó vào tháng 3/2017, tại ngã 5 đường Bà Triệu (phía nam cầu Trà Khúc 2), thành phố Quảng Ngãi xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô chở keo và xe máy, làm 1 phụ nữ tử vong trên đường đi cấp cứu. Vào tháng 6/2016, cũng tại ngã 5 này, một ô tô đông lạnh đã cán vào xe máy chạy cùng chiều chở phía sau một phụ nữ. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong dưới gầm ô tô đông lạnh.

Theo lãnh đạo Cục CSGT đường bộ - đường sắt, qua thống kê, phân tích có tới hơn 80% số vụ TNGT trên Quốc lộ 1A xảy ra là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông kém. Cùng với những giải pháp nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông, các biện pháp nghiệp vụ của CSGT. Song song là việc cần rà soát, xóa các “điểm đen” TNGT, mới có thể từng bước kéo giảm TNGT.

Vụ xe container hất văng CSGT: Tài xế liều lĩnh, CSGT 'đánh đu' với số phận(VietQ.vn) - Việc cảnh sát giao thông (CSGT) lao ra trước mũi xe ô tô hoặc nhảy lên nắp ca-pô, bám gương chiếu hậu,...để buộc người vi phạm phải dừng xe là "đánh đu với số phận".

Phía Sở GTVT Quảng Ngãi cũng đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam, Cục quản lý đường bộ 3 và UBND các huyện, thành phố có các tuyến Quốc lộ đi qua sớm phối hợp để triển khai xử lý, xóa bỏ sớm các điểm đen và điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông còn tồn tại, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1 để hạn chế tai nạn giao thông.

Hiện nay theo Thông tư 91 của Bộ GTVT quy định, đối với những đoạn quốc lộ được nâng cấp mở rộng và có dải phân cách thì người điều khiển phương tiện được phép nâng tốc độ lên 10km, nhưng tới những đoạn không có dải phân cách thì người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và đi đúng phần đường của mình. Như vậy, nhiều khi tài xế không để ý khi chạy vào làn đường không có dải phân cách mà vẫn giữ nguyên tốc độ thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang