Cảnh báo tai nạn giao thông:Tài xế 'dè chừng' với các khúc cua dốc ở Đèo Chuối

author 17:30 03/07/2017

(VietQ.vn) - Đèo Chuối tuy độ dốc không quá nghiêng, thung lũng không quá sâu, núi đồi không quá cao nhưng lại có những khúc cua gấp như cùi chỏ khiến các tài xế phải dè chừng.

Xem thêm video:

Đèo Chuối nằm trên Quốc lộ 20, thuộc huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng dài khoảng gần 10km và vị trí cao nhất của đèo là 350 m so với mực nước biển. Dọc cung đường đèo đáng sợ này liên tục có biển báo: “Đèo Chuối đường dốc quanh co liên tục, lái xe cẩn thận” vì từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc.có những vực sâu hàng trăm mét. Có nhiều chỗ, đèo Chuối áp sát theo sườn núi, bên cạnh là dốc sâu thăm thẳm. Có đoạn lại nhiều ổ gà, đường dốc, những khúc cua vòng che khuất tầm nhìn. Nhưng vẻ xanh rì của núi rừng, không khí mát lạnh trên đường khiến đèo Chuối trở thành một trong những cung đường phượt đầy thử thách được yêu thích. 

Đèo Chuối không quá dốc nhưng có những khúc cua "tử thần". Ảnh: Internet 

Đèo Chuối có mọi thứ rất vừa vặn, từ cung đường không quá gắt gỏng, độ dốc không quá nghiêng, bên thung lũng không quá sâu, bên núi đồi lại không quá cao. Đèo Chuối vừa hao hao giống đèo Ngoạn Mục ở những khúc cua gấp như cùi chỏ, vừa lạ lẫm ở những đoạn đường tưởng như chạy thẳng vào núi đá rừng xanh, nhưng khi đến gần lại uốn cong như một chiếc dây mềm mại.

Ông Nguyễn Tấn - tài xế xe khách cho biết: “Mỗi tháng, tôi điều khiển xe qua đèo Chuối khoảng 2 lần. Đèo không quá nguy hiểm nhưng chính sự chủ quan sẽ tạo ra nguy hiểm nên khi xe khách qua đèo, dù ban ngày hay đêm khuya hay mỏi mệt đến mấy cũng không dám lơ là để đề phòng chuyện không may. Nhiều xe chạy qua con đèo này thường phóng nhanh vượt ẩu rất nguy hiểm”.

Cảnh báo tai nạn giao thông: Cung đường đèo Tam Đảo 'tử thần" rình rập(VietQ.vn) - Cung đường lên Tam Đảo nhiều đèo dốc nguy hiểm, một bên là vực sâu, một bên là núi cao nên chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trước đó, vào tháng 9/2016, người dân phát hiện ở chân đèo Chuối có thi thể 2 thanh niên cùng chiếc mô tô 1.000 phân khối nằm dưới mương nước sâu gần 2 mét, sát cạnh QL 20. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định, khi điều khiển mô tô đổ đèo Chuối vào ban đêm, hai thanh niên trên không làm chủ được tốc độ nên lao xuống vực. Cũng vào tháng 10/2016,môt xe tải chạy trên quốc lộ 20, hướng từ Đà Lạt về TP HCM. Đến khúc cua đầu tiên của đèo Chuối thuộc thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng, ôtô được cho lấn sang phần đường bên trái, tông trực diện xe tải chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến một người tử vong.

Theo cán bộ cảnh sát giao thông, ở đèo Chuối đường tuy không dốc, ít khúc cua hơn đèo Bảo Lộc nhưng một số khúc cua khá nguy hiểm. Các tài xế điều khiển phương tiện qua thì lại thường phóng nhanh vượt ẩu nên dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Vào mùa mưa đường trơn trượt, có thể có đất đá sạt lở rất nguy hiểm".

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang