Dự báo thời tiết: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong vài ngày tới

author 10:43 01/06/2018

(VietQ.vn) - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết hôm nay và vài ngày tới sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới, khả năng tăng lên thành bão.

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm hôm nay 1/6, trên rãnh áp thấp có trục đi qua toạ độ khoảng 7-10 độ Vĩ Bắc đã hình thành một vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng ở vào khoảng 8,5-9,5 độ Vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ Kinh Đông.

 Cảnh báo thời tiết trong vài ngày tới sẽ mưa kéo dài và có khả năng xuất hiện bão. Ảnh minh họa

 Cảnh báo thời tiết trong vài ngày tới sẽ mưa kéo dài và có khả năng xuất hiện bão. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp từ ngày hôm nay (01/06) ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, khu vực phía Nam Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ có nơi có mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày 2/6 gió mùa Tây Nam xuất hiện và hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Cũng do ảnh hưởng của vùng áp thấp sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong 1-2 ngày tới ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) sẽ có mưa dông mạnh; gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Từ đêm nay 1/6 đến hết đêm mai 2/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 1/6 rất có thể khu vực Hà Nội sẽ có mưa dông, gió giật mạnh cần đề phòng khi ra đường.

Theo xác nhận của cơ quan dự báo khí tượng quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này có khả năng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Vào đầu tuần sau, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão. 

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang