Cảnh báo thuốc nhuộm tóc giá rẻ gắn mác hàng ngoại tràn lan chợ mạng, khó kiểm soát chất lượng

author 07:28 24/07/2021

(VietQ.vn) - Thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc, chất lượng hiện đang được bán tràn lan trên chợ mạng với giá “siêu rẻ”... nếu dùng phải sản phẩm kém chất lượng có thể chứa chất gây kích ứng, hủy hoại mái tóc và gây ung thư da. Để tránh “rước họa vào thân”, người tiêu dùng cần cảnh giác.

Xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày càng được nâng cao ở mọi mặt. Trong số đó thời trang tóc khá phát triển, chính vì vậy mà các loại thuốc nhuộm tóc đủ màu sắc, không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, chị N.K.L (27 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, do tóc của chị có nhiều sợi bạc khiến đầu loang lổ và mất thẩm mỹ. Nhiều lần tới salon tóc để nhuộm nhưng chỉ được thời gian ngắn thì tóc trắng móc lên lại như ban đầu.

“Để giảm bớt chi phí, lại tiện lợi, tôi lên mạng tìm hiểu thì được người bán giới thiệu loại thuốc của Hàn Quốc bán với giá 25 nghìn đồng/1 tuýp. Tuy nhiên, sau khi nhuộm xong tôi thấy da đầu rát và xuất hiện lớp mảng bám khô trắng trên da. Mấy ngày sau thì tóc rụng nhiều hơn...”, chị K.L cho biết.

Từ vụ việc trên, PV đã tiến hành khảo sát một số cửa hàng chuyên cung cấp các loại thuốc nhuộm tóc được giới thiệu là hàng nhập ngoại, nhưng lại không có tem nhãn phụ Tiếng Việt, thắc mắc thì được người bán cho biết là hàng xách tay. Bởi vậy, nếu không phải chuyên gia tóc thì người dùng bằng mắt thường, cảm quan thông qua bao bì rất khó phân biệt được chất lượng của những dòng sản phẩm này. Trong khi thực trạng các sản phẩm mỹ phẩm “thật giả lẫn lộn” vẫn là vấn nạn nan giải. Thế nên, càng sản phẩm gắn mác hàng ngoại thì nguy cơ làm giả càng cao.

Sản phẩm nhuộm tóc gắn mác hàng ngoại, bán tràn lan không rõ nguồn, xuất xứ 

Tiếp tục tìm hiểu trên chợ mạng, PV không khỏi giật mình về tình trạng kinh doanh thuốc nhuộm tóc lại đa dạng đến vậy. Người bán hàng quảng cáo với lời chào bán hấp dẫn như: Thuốc nhuộm tóc quốc dân xuất xứ Hàn Quốc không làm các chị em thất vọng, lên màu đẹp, thời gian lưu màu tới 4 tháng...

Hầu hết, các sản phẩm được bán trên chợ mạng đều gắn mác các nhãn tóc nổi tiếng, người mua cần số lượng bao nhiêu người bán đều cung cấp được, mua càng nhiều giá càng rẻ chỉ từ 1x, 2x/1 tuýp.

Đặc biệt, trên một số sàn thương mại điện tử, sản phẩm thuốc nhuộm tóc được đăng tràn lan, người đăng bán liệt kê đủ thành phần, nguồn gốc và xuất xứ, màu nhuộm khác nhau nhằm qua mắt người mua. Tại một tài khoản có tên Tongkhomypham1 giao bán thuốc nhuộm tóc với giá 5000 đồng/ 1 tuýp nhuộm kèm theo thuốc kích màu. Sản phẩm này được giới thiệu có đủ 71 màu, thời gian lưu màu từ 2-4 tháng, đặc biệt sau khi nhuộm tóc không bị khô và không kích ứng da đầu, sản phẩm này đã được nhiều người nổi tiếng tin dùng. Với lời mời chào hấp dẫn, sản phẩm lại gắn mác hàng Hàn Quốc nên nâng số lượng người mua lên tới 13 nghìn người.

 Người tiêu dùng cẩn trọng với các sản phẩm nhuộm tóc giá rẻ

Sản phẩm nhuộm tóc được bán trên chợ mạng với nhiều mức giá khác nhau khiến người mua hoàn toàn tù mù về chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, đặc biệt, với những sản phẩm gắn mác hàng ngoại. Thế nên, người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác trước thông tin quảng cáo sản phẩm, tránh tiền mất tật mang.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện gần 12.000 sản phẩm, tương đương gần 4 tấn hàng hóa, chủ yếu là dầu gội đầu, thuốc nhuộm tóc,... do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng minh nguồn gốc tại cơ sở kinh doanh ở Khu tập thể đường sắt (xã Yên Thường, huyện Gia Lâm).

Quá trình điều tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng, đồng thời khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên được thu gom trôi nổi trên thị trường về bán. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ, xử phạt theo quy định pháp luật.

Một số chuyên gia y tế cho biết, trong thuốc nhuộm tóc có chứa hoạt chất paraphenylendiamine có khả năng gây ngộ độc chì, ung thư và khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng những sản phẩm thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là phụ nữ đang mang thai.

Người tiêu dùng cần phải thật cẩn trọng khi tìm mua những hộp thuốc nhuộm tóc đang được bày bán trôi nổi trên thị trường để kịp thời tránh những nguy hại tiềm ảnh gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

An Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang