Cảnh báo thuốc Spiriva trị bệnh COPD

author 14:55 19/11/2013

(VietQ.vn) - Cục Quản lý dược, bộ Y tế vừa nhận được báo cáo của công ty Boehringer Ingelheim International GmbH tại TP.HCM về việc cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo đã phát hiện một số tiểu phân ngoại lai trong một số lô nguyên liệu hoạt chất Tiotropium bromid, dùng sản xuất thuốc viên nang Spiriva.

Spiriva trị bệnh COPD

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cục đề nghị sở y tế các tỉnh, thành trực thuộc trung ương tăng cường giám sát hậu mãi đối với việc sử dụng thuốc Spiriva, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh theo dõi và kịp thời xử lý các trường hợp có tai biến, báo cáo những trường hợp xảy ra phản ứng có hại liên quan đến sử dụng thuốc Spiriva về cho cục và trung tâm quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc.

Thuốc Spiriva có chỉ định điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Tại Việt Nam, thuốc được nhập khẩu với số đăng ký: VN-6939-08, do công ty Boehringer Ingelheim International pharma GmbH & Co.KG. sản xuất, công ty TNHH một thành viên Vimedimex Bình Dương nhập khẩu.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang