Cảnh báo: Tin vào tin nhắn nhận thưởng, chia tài sản, tiền 'bốc hơi' nháy mắt

author 10:35 05/03/2019

(VietQ.vn) - Ngân hàng SHB vừa phát đi cảnh báo, hiện nay nhiều đối tượng lợi dụng uy tín của ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo thông qua tin nhắn giả mạo.

Theo thông báo của ngân hàng SHB, hình thức chung của kẻ lừa đảo là, nạn nhân sẽ nhận được thông điệp thông qua tin nhắn, email, chat qua facebook messenger… với nội dung thông báo trúng thưởng hoặc phân chia tài sản, đề nghị hỗ trợ nhận thưởng, phân chia tài sản kèm theo yêu cầu click vào các đường link, trang web do kẻ lừa đảo cung cấp để có cơ sở nhận thưởng.

Theo đó, sau khi truy cập vào website giả mạo và đăng nhập internet banking, thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho hacker để thực hiện một số hành vi phạm pháp như: chiếm đoạt tiền trong tài khoản thanh toán, thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ bất hợp pháp khác…

 Giao diện website giả mạo sử dụng các hình ảnh của SHB nhằm đánh lừa nạn nhân

 Giao diện website giả mạo sử dụng các hình ảnh của SHB nhằm đánh lừa nạn nhân.

Một trường hợp gần đây nhất mà SHB đã phát hiện đó là, một cá nhân có tên Faith Geren trên Facebook đã chat với một khách hàng của SHB mong muốn được chia đôi số tiền rất lớn và đề nghị khách hàng đăng nhập vào website giả mạo.

Trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên, ngân hàng SHB khuyến cáo tới khách hàng rằng, cần cẩn trọng với email, tin nhắn, cuộc gọi trên mạng xã hội với những nội dung chuyển tiền, trúng thưởng, chia tài sản,…. như trên.

Ngoài ra, ngân hàng SHB khuyến cáo thêm, khách hàng cảnh giác với tất cả các yêu cầu liên quan đến việc click vào các trang website kèm theo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã đăng nhập dịch vụ internet banking, số thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mã CVV.

Do đó, để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, SHB khuyến nghị khách hàng lưu ý chỉ đăng nhập tài khoản ngân hàng SHB trên các địa chỉ website chính thức của SHB. Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho SHB biết để kịp thời xử lý.

 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang