Cảnh báo về loại 'thần dược' trị ung thư

author 19:40 24/10/2014

(VietQ.vn)- 'Thần dược' chữa bách bệnh từ bệnh ung thư cho đến mụn trứng cá không có tác dụng vì mới đây Bộ Y Tế Canada mới phát lời cảnh báo và thu hồi sản phẩm này.

Bộ Y  Tế Canada cho biết, những ai đang mua loại thuôc có tên Miracle Mineral Solution nên ngưng sử dụng ngay.

Cảnh báo người tiêu dùng dùng thần dược trị ung thư MMS ngưng sử dụng sản phẩm vì nguy cơ độc hại

Cảnh báo người tiêu dùng dùng thần dược trị ung thư MMS ngưng sử dụng sản phẩm vì nguy cơ độc hại. Ảnh minh họa

Theo đó, MMS là loại thuốc được bán  chủ yếu thông qua mạng với công dụng thần kỳ là chữa bệnh ung thư và các chứng bệnh nghiêm trong khác. Loại thuốc này không được công nhận, khi uống vào có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Các phản ứng phụ với thuốc cụ thể là nôn mửa, tiêu chảy và tụt huyết áp do mất nước.

Bộ Y Tế cho viết, MMS có chứa sodium chlorite và natri clorit, loại hóa chất dùng chủ yếu trong công tác tẩy trắng, khử trùng. Bộ cũng khuyến cáo, ai đã và đang sử dụng loại thuốc này phải ngưng sử dụng ngay và đi bệnh viện kiểm tra. Bộ cảnh báo những hộ buôn bán không tuân thủ quy định và chỉ thị của Bộ sẽ bị tước giấy phép kinh doanh và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa liên quan.

Người tiêu dùng có thể gặp phản ứng phụ mất nước, tụt huyết áp, tiêu chảy khi sử dụng

Người tiêu dùng có thể gặp phản ứng phụ mất nước, tụt huyết áp, tiêu chảy khi sử dụng "thần dược" này. Ảnh minh họa

Trước đó vào năm 2010, sản phẩm MMS cũng từng bị FDA xướng tên trong danh mục sản phẩm không sử dụng vì chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, sau 4 năm, loạt “ thần dược” chữa bách bệnh từ ung thư cho đến mụn trứng cá này vẫn tồn tại trên thị trường gây tổn hại lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang