Cảnh báo về tình trạng mưa lũ lớn và xả lũ hồ thủy điện

author 15:07 20/07/2017

(VietQ.vn) - Tình hình mưa ở miền Bắc đang có những diễn biến phức tạp, tại thủy điện Hòa Bình và Sơn La đã tiến hành xả lũ nên người dân cần phải chủ động phòng chống tránh thiệt hại về người và tài sản.

Xem thêm video:

Trong những ngày qua, do mưa lũ ở thượng nguồn, mực nước các hồ Sơn La, Hòa Bình đã dâng lên ở mức cao. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, tình hình mưa lũ thời gian tới còn diễn biến phức tạp.

Nhiều người hiếu kỳ xem thủy điện xả lũ, đây là việc làm hết sức nguy hiểm. Ảnh: Internet 

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đà và sông Hồng, Công ty Thủy điện Hòa Bình đó mở 02 cửa xả đáy: 01 cửa hồi18h00 ngày 18/7 và 01 cửa vào hồi 06h00 ngày 19/7/2017, tổng lưu lượng khoảng 2.400 m3/s; Công ty Thủy điện Sơn La mở 01 cửa xả đáy hồi 08h00 ngày 19/7/2017 với tổng lưu lượng khoảng 3.400 m3/s. Tùy tình hình mưa lũ thượng nguồn có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.

Nhằm ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lớn và xả lũ hồ thủy điện gây ra, Cục Cứu hộ - Cứu nạn đã đề nghị các đơn vị thường xuyên theo dõi nắm chắc diễn biến mưa lũ và tình hình xả lũ thông báo kịp thời đến các phương tiện thủy nội địa của đơn vị (nếu có) đang hoạt động trên sông có biện pháp bảo đảm an toàn; rà soát, bổ sung các phương án ứng phú mưa lớn, lũ lụt, sự cố đê kè; bảo đảm lực lượng, phương tiện ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu, chú ý bảo đảm an toàn khi sử dụng lực lượng, phương tiện.

Rau má cũng có những tác hại người dùng phải lưu ý để không mắc phải(VietQ.vn) - Rau má là một loại rau thông dụng khá quen thuộc, có nhiều công dụng tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó, rau má cũng gây một số tác dụng phụ.

Chỉ đạo ban chỉ huy quân sự các tỉnh (thành phố), các đơn vị thuộc quyền tham mưu với chính quyền địa phương thông báo cho các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông và nhân dân vùng hạ lưu biết để chủ động phòng tránh; chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra các tuyến đê xung yếu có nguy cơ xảy ra sự cố, hỗ trợ chính quyền sơ tán nhân dân ra khỏi các khu vực bãi nổi giữa sông, vùng thấp trũng có khả năng ngập lụt, sạt lở đất đến nơi an toàn, tuyệt đối không được chủ quan.

Đối với người dân nên di dời khỏi những nơi có nền đất yếu, dễ bị sạt lở, trũng thấp. Đặc biệt khi các hồ thủy điện tiến hành xả lũ, nhiều người hiếu kỳ đến xem đây là việc làm hết sức nguy hiểm.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang