Cảnh báo quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu sai sự thật

author 09:13 29/10/2020

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo tới người dân về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu có nhiều sai phạm, sai sự thật.

Cụ thể, theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian qua, trên website https://suckhoevakhoahoc.tengsucenter.com/pv-pgsts-le-luong-dong?utm_source=CC&utm_source=coccoc_zen&utm_campaign=CPC&utm_campaign=2210_native_Sinhly_Linh_CPC_02&utm_content=2210&utm_content=29348970&utm_medium=2020&utm_medium=CPC&utm_term=* có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trái thuần phong mỹ tục, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu được Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam (địa chỉ tại nhà 40 BT4, khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu được Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam công bố, chịu trách nhiệm. 

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, trong 2 tuần đầu tháng 11 vừa rồi, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt 5 doanh nghiệp tại Hà Nội với số tiền phạt là 295.625.000 đồng. Các doanh nghiệp này có nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ/thực phẩm chức năng vi phạm về sản xuất, quảng cáo, buôn bán. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay, Cục An toàn thực phẩm xử phạt 45 cơ sở với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhấn mạnh, đa số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua môi trường mạng hiện nay đều không đúng công dụng thật của sản phẩm. Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vốn là sản phẩm tốt với công dụng hỗ trợ người bệnh phục hồi trong quá trình điều trị bệnh, tăng sức đề kháng hoặc giảm bớt nguy cơ bệnh tật… Vì vậy, người tiêu dùng không nên tẩy chay thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng cũng không tin vào quảng cáo sai sự thật chữa được bệnh của nhóm sản phẩm này.

Để mua được các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đảm bảo an toàn, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn và mua sản phẩm đã được cơ quan chức năng xác nhận cho phép lưu hành (sản phẩm có cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc sản phẩm đã được cấp công bố phù hợp quy định, an toàn thực phẩm); mua các sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, mua tại các cửa hàng có uy tín; kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng của sản phẩm.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang