'Thì thụp' chồng chan vợ húp với món canh bầu nấu tôm cho ngày nóng

author 07:21 08/05/2016

(VietQ.vn) - Canh bầu nấu tôm với những nguyên liệu gần gũi dễ mua như quả bầu, quả bí, một ít tôm là có thể nấu 1 món canh vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng cho cả nhà.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món ăn với nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ mua canh bầu nấu tôm là một trong những món ngon giải nhiệt cực tốt cho những ngày nắng nóng. Dưới đây là cách làm canh bầu nấu tôm cực ngon và mát ruột.

Nguyên liệu

Bầu tươi: 1 quả, tôm đồng: 100g, hành hoa: 1 nhánh, hành khô: 1 củ, gia vị: Bột nêm, mì chính, súp, dầu ăn.

Nguyên liệu cho món canh bầu nấu tôm cực dễ mua

Nguyên liệu cho món canh bầu nấu tôm cực dễ mua

Cách làm canh bầu nấu tôm ngon

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu.

Tôm: mua về bóc vỏ, nếu muốn bóc vỏ tôm dễ và nhanh thì khi mua tôm về cho luôn vào ngăn đá tủ lạnh 1h – 2h rồi mang ra bóc, lúc này bóc vỏ cực nhanh và thịt tôm không bị dính. Bóc vỏ xong ướp với chút mắm tép hoặc mắm thường, chút hạt nêm và chút đường. Đặc biệt, giữ lại và đem giã hoặc xay phần đầu và râu tôm, sau đó lọc lấy nước cốt chính là bí quyết giúp món canh bầu nấu tôm ngon ngọt và hấp dẫn hơn.

Bầu: Chọn quả bầu không quá già cũng không quá non khi nấu sẽ ngon và ngọt, cách chọn là khi mua quả bầu, dùng móng tay bấm vào quả bầu thấy vừa phải, không bị cứng cũng không quá mềm thì đó là quả bầu ngon. Gọt vỏ rồi thái miếng vừa ăn, nếu quả bầu non vừa ngon thì để cả ruột. Hành, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Canh bầu nấu tôm thanh mát, giải nhiệt ngày hè

Canh bầu nấu tôm thanh mát, giải nhiệt ngày hè

Bước 2: Phi hành thơm rồi cho tôm đã ướp vào đảo đều cho chín vàng, mùi thơm. Khi tôm chín cho bầu vào đảo cùng, khi đảo cho thêm 1 thìa hạt nêm vào. Đảo đến khi thấy miếng bầu tái thì đổ nước sôi đun sẵn vào đun. Đun sôi trở lại là cho hành mùi vào rồi tắt bếp.

Chú ý: Không nên đun quá lâu vì như thế sẽ khiến cách nấu canh bầu với tôm bị nát ăn sẽ không còn ngọt mà sẽ có vị chua. Cũng không nên đun bằng nước lạnh vì thời gian chờ nước sôi cũng khá lâu, và đun lâu sẽ khiến bầu bị chua không ngon.

Bước 3: Thưởng thức món ăn khi nóng. Cách làm canh bầu nấu tôm ngon, hấp dẫn, không chua thành công khi tôm chín ngọt, có độ dai giòn, nước ngọt thanh mát, vị vừa miệng, bầu chín tới ngọt và ngon, có mùi thơm của rau thơm và hành. Ăn cùng với cơm nóng cực ngon và đưa cơm, không hề có cảm giác chán cơm vào mùa hè.

>>'Chảy nước miếng' với món gà sốt kem mù tạt ăn một lần nhớ mãi

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang