Cánh diều vàng 2017: 'Cô Ba Sài Gòn' thắng đậm

authorDiệu Hằng 09:12 16/04/2018

(VietQ.vn) - Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, bộ phim điện ảnh "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân đã xuất sắc vượt qua 12 tác phẩm đặc sắc khác và chính thức đem về chiếc cúp danh giá nhất tại "Cánh Diều 2017".

Tối 15/4, lễ trao giải điện ảnh Cánh Diều 2017 diễn ra tại Hà Nội với với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, những người hoạt động, sáng tạo trong giới phim ảnh nước nhà.

Cánh diều vàng là giải thưởng điện ảnh nhằm tôn vinh những tác phẩm xuất sắc, những lao động sáng tạo và những cống hiến tuyệt vời của những người làm nghệ thuật.

Cánh diều vàng 2017: “Cô Ba Sài Gòn” được vinh danh với giải thưởng danh giá nhất.

 Em chưa 18 - bộ phim làm mưa làm gió tại các rạp vào mùa hè 2017 cũng tham gia tranh giải.

Cánh diều vàng 2017, ở hạng mục phim truyện điện ảnh có tổng cộng 13 tác phẩm đăng ký tham dự. Trong đó, loạt phim nổi tiếng như Cô Ba Sài Gòn, Em chưa 18, Mẹ chồng,… được nhiều người dự đoán sẽ giành về chiếc cúp quan trọng nhất - Cánh Diều Vàng 2017.

Đúng như sự kỳ vọng của khán giả, giải Cánh Diều Vàng 2017 dành cho phim điện ảnh xuất sắc nhất được trao vào phút chót với sự vinh danh dành cho tác phẩm Cô Ba Sài Gòn của đạo diễn Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn. Chiến thắng ngoạn mục trước 12 đối thủ nặng ký khiến “mẹ đẻ” của bộ phim - biên kịch Kay Nguyễn không khỏi tự hào và xúc động khi phát biểu nhận giải.

Cánh diều vàng 2017: “Cô Ba Sài Gòn” được vinh danh với giải thưởng danh giá nhất.

 Poster ấn tượng của bộ phim Cô Ba Sài Gòn.

“Cô Ba Sài Gòn” không chỉ đạt danh hiệu cao nhất của lễ trao giải năm nay, mà bộ phim còn nhận được giải thưởng lớn khác: Biên kịch xuất sắc nhất. Với cú đúp giải, Cô Ba Sài Gòn đã khẳng định chất lượng của mình đối với giới chuyên môn, cũng như sức hút doanh thu phòng vé.

Tuy nhiên trước đó “Cô Ba Sài Gòn” từng khiến khán giả lo lắng vì kém lợi thế hơn các phẩm khác. Bởi lẽ trong lúc công bố thể lệ chấm thi, giám khảo đề cao tính sáng tạo của kịch bản tác phẩm. Trong khi đó, nhiều người cho rằng Cô Ba Sài Gòn vi phạm nghiêm trọng tiêu chí này vì có nhiều nét tương đồng với “tượng đài” phim thời trang The Devil Wear Prada (Yêu nữ thích đồ hiệu). Tuy nhiên, sau nhiều khâu kiểm tra và chấm điểm kỹ lưỡng, tác phẩm đã được minh oan và giành về chiếc cúp danh giá nhất.

Cánh diều vàng 2017: “Cô Ba Sài Gòn” được vinh danh với giải thưởng danh giá nhất.

 Sự xuất hiện của các diễn viên chính trong Cô Ba Sài Gòn tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2017 tối qua.

Giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng với sự lao động nghệ thuật nghiêm túc, sáng tạo của ekip đoàn làm phim “Cô Ba Sài Gòn” và khẳng định giá trị cũng như chất lượng của một tác phẩm điện ảnh thực sự.

Một lần nữa, xin chúc mừng nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và ekip “Cô Ba Sài Gòn”.

 Diệu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang