Cánh đồng cỏ lau thơ mộng giữa lòng Hà Nội

author 12:00 26/10/2016

(VietQ.vn) - Cánh đồng cỏ lau ngút ngàn ở bãi đá Sông Hồng đang là địa điểm khiến nhiều người mê mẩn và tranh thủ ghé thăm để ghi lại những tấm ảnh tuyệt đẹp.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Những ngày này khi gió heo may se lạnh bắt đầu về, ánh nắng thu vẫn đang độ vàng rực rỡ, những bông lau sậy bừng nở khắp cánh đồng ngay cửa ngõ Thủ đô.
Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 2 km, bãi giữa sông Hồng như một ốc đảo xanh tươi mát, vốn từ lâu đã trở thành một địa chỉ hấp dẫn cho những ai muốn khám phá một Hà Nội thật khác, thanh bình và dân dã.
Những cánh đồng cỏ lau luôn là hình ảnh kéo nhiều bạn trẻ về với ký ức tuổi thơ, khi mà cầu trượt công viên còn là giấc mơ xa xỉ thì cánh đồng miên man thế này là nơi vui chơi thú vị nhất của đám trẻ con trong làng.
 
Bãi cỏ lau đẹp nhất cũng nằm cùng khu vực với bãi đá Nhật Tân, quận Tây Hồ. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan, chụp hình. Đặc biệt là các bạn trẻ và những cặp đôi muốn tìm điểm đẹp theo mùa để chụp ảnh cưới.
“Trong gió chiều thu se lạnh, được hòa mình trên cánh đồng cỏ lau thật thích. Hình ảnh này gợi nhớ bao ký ức tuổi thơ. Lúc nhỏ, tôi cùng đám bạn thường chạy trên cánh đồng cỏ lau ở quê nhà để vui đùa”, chị Nguyễn Thanh Hiền quê Hà Tĩnh chia sẻ.
 Không gian yên bình trên cánh đồng cỏ lau.

Vẻ đẹp say đắm và lãng mạn của cánh đồng cỏ lau khiến ai cũng muốn hòa mình vào khoảnh khắc yên bình hiếm có như thế này ngay giữa thành phố nhộn nhịp.

 
Khoảng thời gian để ngắm cỏ lau đẹp nhất là lúc sáng sớm hoặc cuối chiều, khi ánh nắng phảng phất trên những bông cỏ trắng muốt trải dài. Đây cũng là thời gian lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên cánh đồng cỏ lau mọc ngay bãi giữa sông Hồng.

 

Chàng trai chở gấu bông đi ngắm tam giác mạch gây bão mạng(VietQ.vn) - Con gấu bông nặng gần 10 kg theo chàng trai quê Hà Giang suốt hành trình 2 ngày một đêm qua nhiều cảnh đẹp mùa hoa tam giác mạch.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang