Cảnh giác chiêu đòi tiền chuộc khi iCloud của iPhone bị hack

authorUyên Chi 19:44 26/09/2015

(VietQ.vn) - Cộng đồng dùng iPhone đang sôi sục trước thông tin, điện thoại đang sử dụng bỗng dưng không sử dụng được, chủ nhân điện thoại nhận được thông báo iCloud đã bị hack và buộc phải bỏ tiền chuộc mới được lấy lại.

Cảnh giác chiêu đòi tiền chuộc khi iCloud bị hack

Cộng đồng dùng iPhone đang lo lắng trước thông tin tài khoản iCloud có thể bị hack bất cứ lúc nào

Trên mạng xã hội Facebook đang xôn xao về việc cộng đồng dùng iPhone đang bị hacker tấn công dữ liệu điện thoại của nhiều người, khiến những chiếc điện thoại sang chảnh giá cả chục triệu đang dần bị vô hiệu hóa thành... những cục gạch.

Theo như những gì cộng đồng đang lan truyền xôn xao, người dùng tại Việt Nam đang có nguy cơ bị mất mật khẩu iCloud và hacker sẽ khóa máy của người dùng khiến iPhone hay iPad trở thành những cục gạch. Nếu muốn lấy lại tài khoản, người dùng phải dùng tiền chuộc lại mới được sử dụng máy như bình thường. Đây có thể xem là hành động tống tiền và hết sức nguy hiểm vì những thông tin hay hình ảnh cá nhân của người dùng có nguy cơ bị lộ.

Đây không phải là những trường hợp đầu tiên bị chiếm đoạt iCloud, trước đó, những ngôi sao đình đám và nổi tiếng ở nước ngoài đã bị hacker tấn công hàng loạt, lấy mật khẩu iCloud của họ và chiếm dụng những hình ảnh "nóng" rồi tung lên mạng khiến Apple bị chỉ trích rất nhiều trong vấn đề bảo mật của hãng. Nhưng Apple lại không thừa nhận iCloud có vấn đề mà cho rằng do người dùng đặt mật khẩu quá dễ nhớ và không cẩn thận nên mới khiến iCloud bị hack.

iPhone và iPad được nhiều người ưa chuộng vì tính thời trang, nhiều tính năng hay dành cho người dùng cùng nhiều tính năng bảo mật hữu ích, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách thì việc bị hack vẫn luôn xảy ra. Nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn chưa quan tâm về vấn đề bảo mật khiến đây là miếng mồi ngon cho các hacker. 

Cảnh giác chiêu đòi tiền chuộc khi iCloud bị hack

Thông tin tài khoản iCloud của iPhone bị hacker tấn công khiến cho người dùng bức xúc đang được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo các chuyên gia công nghệ, nhiều người dùng tại Việt Nam và trên thế giới vẫn chưa ý thức được việc sử dụng và bảo vệ tài khoản iCloud của mình để tránh khỏi những rủi ro không mong muốn. 

Nếu hacker lấy cắp được tài khoản iCloud, người dùng rất dễ bị rơi vào tình trạng mất kiểm soát, thậm chí bị mất “tiền oan”. Vì đi kèm với các thiết bị Apple là tài khoản iCloud là các dịch vụ lưu trữ đám mây, liên két với các loại thẻ như Visa, Master Card để thanh toàn tiên mua ứng dụng trên Apple Store. Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về khái niệm iCloud và chưa hiểu về việc bảo mật tài khoản iCloud của mình thì có thể tham khảo bài viết bảo vệ tại khoản iCloud.

"Nguy cơ bị hack tài khoản iCloud không hề nhỏ, nhưng nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc giữ bí mật thông tin về tài khoản Apple ID. Thực tế đã có không ít trường hợp người dùng bị đánh cắp tài khoản Apple ID và khóa các thiết bị, sau đó bị hacker tống tiền. Thậm chí có những trường hợp, những hacker này còn báo mất máy trên iCloud, buộc người dùng phải trả tiền thì mới mở lại tài khoản và cung cấp mật khẩu lại.", anh Trần Văn Việt - một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ cho biết.

Hiện tại vẫn chưa rõ cách thức hành động của hacker trên ra sao, Apple khuyến cáo người dùng nên lập tức thay đổi mật khẩu iCloud/Apple ID bằng những mật khẩu mạnh hơn để đảm bảo an toàn cũng như trải nghiệm sử dụng hoàn thiện nhất.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang