Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua zalo

authorMạnh Long 08:20 12/10/2016

(VietQ.vn) - Sau khi kết bạn trên zalo, gã thanh niên hẹn gặp mặt cô gái rồi lừa đảo lấy xe tay ga tẩu thoát.

Theo báo Người lao động, ngày 11/10, Công an quận 9, TP HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Công Danh (SN 1993, ngụ quận 7) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, tháng 5/2016, Danh sử dụng nickname là Long lên Zalo tìm những cô gái trẻ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Danh làm quen với chị H. (sống ở TP HCM) trên mạng này.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua zalo

Giấy tờ tờ tùy thân của kẻ lừa đảo. Ảnh: Báo Người lao động 

Danh tâm sự hiện đang sống chung với chị gái ở quận 8. Thấy Danh ăn nói ngọt ngào, hình thức ưa nhìn, chị H. si mê gã lúc nào không hay.

Sau 3 tháng quen biết, Danh hẹn chị H. đến một quán cà phê nằm trên địa bàn quận 9 để gặp mặt. Lần hẹn này, hắn nảy sinh ý định lừa lấy xe Honda Vision của chị H. nhưng không thực hiện được.

Thông tin đăng tải trên báo Pháp luật plus, cuối tháng 8/2016, Danh điện thoại nhờ chị H. chạy xe đến chợ Long Thạnh Mỹ chở đi có công chuyện. Danh mang theo em trai là Trần Tấn Đạt cùng đi.

Khởi tố chi hội trưởng phụ nữ vì lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ(VietQ.vn) - Lợi dụng danh nghĩa được giao, người phụ nữ 39 tuổi đã lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Đến nơi, chị H. tin tưởng để Danh chở mình và em trai đi qua phường Long Trường. Trước một căn nhà ở KP Ông Nhiêu, Danh bảo chị H. đứng chờ ở ngoài này, để Danh đưa em trai vào đi bơi với bạn. Chờ lâu không thấy Danh trở lại, tức giận vì biết mình đã bị lừa cú đau rồi đến công an phường Long Trường trình báo. Trong khi này, Danh và em trai đi tắt đường khác về lại nhà của Danh.

Chiếm đoạt được xe máy với thủ đoạn trên, Danh thay biển số xe rồi mang xe đến bãi xe bệnh viện Sài Gòn gửi, đôi khi di chuyển qua bãi xe trường trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương.

Qua truy xét nhanh, cơ quan công đã phát hiện bạn trai tên Long của chị tức là Danh. Tại công an quận 9, qua đấu tranh khai thác, Danh đã thừa toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang