Cảnh giác khi chọn mua hàng Thái

author 06:25 24/09/2013

Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều cửa hàng, gian hàng với nhiều biển hiệu như: “Siêu thị hàng Thái”, “cửa hàng hàng Thái” và kể cả trang web trực tuyến kinh doanh hàng tiêu dùng có xuất xứ của Thái Lan,...

Các mặt hàng đang được người tiêu dùng (NTD) ưa chuộng gồm hóa mỹ phẩm, quần áo, giày dép, hàng gia dụng,... do chất lượng và giá cả phù hợp với túi tiền. 



Tuy nhiên, hiện xuất hiện không ít sản phẩm nhái, giả hàng Thái hoặc một số sản phẩm dầu gội, sữa tắm bị pha loãng khi bán cho NTD. Bên cạnh đó, còn có các loại hàng điện gia dụng, phụ tùng xe, hàng nhựa gia dụng,... Chị Trâm Quyên - đường Điện Biên Phủ, quận 3 (TPHCM) - cho rằng: “Điều khiến hàng tiêu dùng Thái được NTD chấp nhận và ưa chuộng là do giá cả không quá cao như hàng Nhật, Châu Âu nhưng chất lượng ở mức khá tốt so với hàng Trung Quốc nên vừa túi tiền NTD”.

Nắm bắt tâm lý NTD ưa chuộng hàng Thái và chưa có sự nhận biết rõ về các sản phẩm này, gần đây trên thị trường xuất hiện hiện tượng pha loãng thành phần sản phẩm hoặc trà trộn hàng nhái – giả để đánh lừa NTD.

Chị Ngọc Hiệp - đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp - cho biết: “Tôi thường mua sữa tắm dê, dầu gội đầu và kể cả kem phấn trang điểm của Thái Lan do sản phẩm tốt, giá rẻ. Nhưng gần đây, khi mua những sản phẩm này tại một sạp hàng di động ở chợ, về dùng tôi nhận thấy các chai dầu gội, sữa tắm đều đã bị pha loãng. Còn kem phấn trang điểm thì chất lượng không tốt lại gây dị ứng da. Nhìn kỹ lại vỏ hộp thì thấy nhãn in bắt đầu bị tróc như gặp phải hàng giả”.

 Tương tự, chị Kim Trang - ở chợ Vườn Chuối, quận 3, TPHCM - cho biết: “Trước đây, tôi từng mua giày nhựa của Thái Lan sản xuất vừa đẹp vừa êm chân, lại đi trời mưa tốt. Thế nhưng, khi mua thêm 1 đôi giày nhựa thứ 2, tôi đã mua phải hàng giả. Chất lượng khác hẳn đôi giày Thái mua đợt trước dù giá bán vẫn không thay đổi”.

Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường TPHCM cũng đã phát hiện một số vụ việc kinh doanh, chứa trữ mỹ phẩm nhái – giả nhãn hiệu của các sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan và các nước khác. Trước tình hình này, NTD cần chọn mua sản phẩm tại những nơi có uy tín, đọc kỹ nhãn sản phẩm và chỉ chọn mua những sản phẩm có ghi nhãn rõ ràng về nơi sản xuất, nhà nhập khẩu, phân phối, có ghi nhãn phụ tiếng Việt,... để đảm bảo mua đúng sản phẩm thật, nhập khẩu chính ngạch. 

Theo LD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang