Cảnh giác khi mua thiết bị có thể phát hiện tín hiệu bắn tốc độ của CSGT

author 14:27 30/10/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay xuất hiện tình trạng rao bán thiết bị có thể phát hiện tín hiệu bắn tốc độ của CSGT không rõ nguồn gốc khiến nhiều cánh tài xế tin tưởng tìm mua.

Theo ghi nhận của VTV, dù là mặt hàng cấm kinh doanh nhưng tại chợ Trời, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thiết bị phát hiện tín hiệu bắn tốc độ của CSGT vẫn được bày bán như những phụ tùng ô tô bình thường. Nhìn bề ngoài có vẻ giống như một món đồ chơi, tuy nhiên, theo người bán, thiết bị chuyên dụng này có tính năng đặc biệt khiến nhiều tài xế ô tô đường dài đã tìm mua.

Quảng cáo có nhiều tính năng nhưng trái lại, vì là hàng cấm, nên thiết bị này không có bất cứ thứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, đảm bảo chất lượng. Và giá bán thì không hề rẻ, từ khoảng 700.000 đồng mỗi chiếc.

 Thiết bị phát hiện tín hiệu bắn tốc độ của CSGT được bán tràn lan. Ảnh: VTV

 Thiết bị phát hiện tín hiệu bắn tốc độ của CSGT được bán tràn lan. Ảnh: VTV

Trực tiếp cắm vào hệ thống nguồn điện trên ô tô, thiết bị lập tức hoạt động phát ra âm thanh để người dùng lựa chọn chế độ trong thành phố hoặc là tốc độ cao. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, qua hai lần thực nghiệm chạy xe vượt quá tốc độ qua khu vực cảnh sát giao thông sử dụng máy đo tốc độ thì chiếc máy không phát ra bất cứ âm thanh hay tín hiệu cảnh báo nào.

Không có tác dụng cảnh báo tín hiệu đo tốc độ của CSGT nghĩa là việc bán hàng này chỉ là trò lừa đảo. Vì lòng tham, những người kinh doanh thiết bị này không chỉ bày bán tại cửa hàng mà còn công khai đăng tải trên những trang web thương mại điện tử để lừa dối người dùng.

Liên quan tới thiết bị này, theo tìm hiểu của báo Người đưa tin, tại khu vực biên giới cũng có một vài người bán thiết bị này với giá khá rẻ. Được biết, giá mỗi hộp thiết bị dạng này dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng, độ nhạy cảm với các máy bắn tốc độ.

Rùng mình vì độ nguy hiểm của các loại kem làm trắng da trên mạng(VietQ.vn) - Bộ Y tế và Phòng ngừa (MOHAP) - Ấn Độ đã cảnh báo về sự nguy khi sử dụng một số loại kem làm trắng da mà không có sự tư vấn của bác sĩ, đặc biệt là các sản phẩm được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội

Theo tay chủ hàng môi giới bán loại thiết bị này, hộp thiết bị có giá càng cao, độ nhạy với máy bắn tốc độ càng tốt. Thiết bị này sẽ báo chính xác nơi đặt máy bắn tốc độ đến từng cm, nên tài xế dễ dàng “né” được lỗi quá tốc độ.

Đặc điểm chung của loại thiết bị này là khi được kích hoạt, gắn trên các phương tiện lưu thông trên đường, thiết bị sẽ tự động kêu để báo động và nhấp nháy đèn báo hiệu khi cách điểm có đặt máy bắn tốc độ 900m.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, một cán bộ thuộc Cục CSGT Đường bộ Đường sắt (C67, bộ Công an) cho biết, hiện các đơn vị chưa phát hiện trường hợp tài xế nào sử dụng thiết bị này trên xe. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin, vị này cho hay sẽ chỉ đạo anh em chú ý hơn.

Nói về việc thiết bị này chỉ phát hiện được một số máy có cài đặt GPRS, vị cán bộ của Cục Cảnh sát giao thông cho biết thêm, hiện tại, hầu như có một máy bắn tốc độ nào đặt cố định. Có chăng chỉ là các máy bắn của đơn vị quản lý đường lắp đặt để kiểm soát đường.

Thậm chí, nhiều khi cần hình ảnh về một số sự việc nghiêm trọng xảy ra trên các tuyến, một số đơn vị vẫn phải nhờ đến đơn vị quản lý đường trích xuất camera của họ gắn cố định trên đường.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang