Cảnh giác lừa đảo đặt mua iPhone rồi giao tại các cơ quan Nhà nước

author 18:10 10/10/2015

(VietQ.vn) - Hải và N.T.H.A thường hay dùng chiêu đặt mua các loại điện thoại iPhone đắt tiền ở các cửa hàng điện thoại di động, hẹn giao tại các cơ quan Nhà nước, rồi kêu quay về lấy hóa đơn và chuồn đi mất.

Chiều ngày 10/10, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Thạnh,TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đang tạm giữ 2 đối tượng Chu Ngọc Hải (36 tuổi, ngụ tại Q.1, TP.HCM) và N.T.H.A (37 tuổi, ngụ tại Q.4, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua điều tra ban đầu, Hải và đồng bọn đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm dụng hàng chục điện thoại iPhone đắt tiền của nhiều cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 5/10 vừa qua, Hải đến trụ sở UBND phường 15 – quận Bình Thạnh, TP.HCM, và từ đây bước ra ngoài cửa trụ sở này. Sau đó, Hải gọi điện thoại cho một cửa hàng điện thoại di động lớn, yêu cầu giao điện thoại 2 iPhone 6S tại trụ sở UBND phướng 15 – quận Bình Thạnh.

Với chiêu thức lừa đảo mới này, Hải đã lừa được hàng chục iPhone đắt tiền của các nạn nhân (ảnh minh họa)

Do đã được nghe về thông tin chiêu lừa đảo này của bọn tội phạm, chủ cửa hàng điện thoại di động nói trên đã âm thầm báo thông tin cho lực lượng Công an quận Bình Thạnh bí mật theo dõi.

Đúng như dự đoán của cửa hàng, ngay khi vừa nhận xong điện thoại, Hải yêu cầu nhân viên về lấy hóa đơn đỏ rồi quay lại trả tiền. Để tạo niềm tin cho người bán, Hải cố tình bước ra từ trụ sở của phường, và nói với người bán mình là cán bộ của UBND phường 15 – quận Bình Thạnh.

Khi nhân viên bán điện thoại vừa quay ra về, Hải và đồng bọn định lấy điện thoại chuồn mất, thì lực lượng Cảnh sát hình sự quận Bình Thạnh bất ngờ xuất hiện, bắt quả tang hành vi này, cùng với tang vật.

Qua đấu tranh ban đầu tại trụ sở, Hải khai nhận, từ cuối năm 2014 cho tới nay, Hải đã đóng giả là cán bộ Công an của một số phường thuộc quận Tân Phú, Tân Bình để lừa, lấy khoảng 30 điện thoại di động, chủ yếu là iPhone đắt tiền của hàng chục cửa hàng trên địa bàn TP.HCM.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an mở rộng điều tra, làm rõ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang