Cảnh giác lừa đảo quyên góp tiền trên facebook cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

author 21:33 08/10/2015

(VietQ.vn) - Một facebook đang kêu gọi quyên góp tiền, sữa cho một cháu bé sơ sinh bỏ rơi, hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, nhưng facebook này đã được xác nhận là lừa đảo.

Chiều ngày 8/10, BS Phạm Thị Hằng – Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa lên tiếng cho biết, hiện đang có 1 facebook mượn danh quyên góp tiền bạc, vật chất cho một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, hiện được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, nhưng thực chất là lừa đảo.

Sau khi đưa thông tin, hình ảnh và mô tả tình hình bệnh trạng của cháu bé sơ sinh này, người quản lý facebook này còn quyên góp được vài trăm ngàn đồng, rồi xin cư dân mạng mua sữa, quần áo, hay đóng góp tiền để quyên góp cho cháu bé đáng thương này.

Trên facebook này còn đăng công khai cả tài khoản tiền tại Ngân hàng Vietcombank TP.HCM. Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, cháu bé sơ sinh này đã bị mẹ bỏ rơi, hiện đang mắc các bệnh như về phổi, nhiễm trùng huyết, suy tim, suy thận bẩm sinh.

Cháu bé sơ sinh được facebook lừa đảo kêu gọi quyên góp tiền, sữa, quần áo - ảnh: CTV.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 khẳng định, toàn bộ các cháu bé sơ sinh bị người thân bỏ rơi đều được miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị tại Bệnh viện, cho dù có sử dụng các biện pháp kỹ thuật cao như can thiệp động mạch.

Với sự chăm sóc, giúp đỡ tích cực của các BS thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 1, hiện sức khỏe của cháu bé sơ sinh này đang dần ổn định, tiến triển tốt hơn. Ngay sau khi cháu bé được phục hồi tốt hơn, các BS sẽ chuyển cháu sang Sở LĐTBXH TP.HCM để được tiếp tục chăm sóc tốt hơn.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 khuyến cáo, đối với các nhà hảo tâm muốn quyên góp tiền bạc, của cải vật chất cho các cháu bé điều trị tại đây, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Phòng trợ giúp XH của Bệnh viện. Các nhà hảo tâm tuyệt đối không nghe theo các lời quyên góp tiền bạc, vật chất trên facebook.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 luôn có một quy trình tiếp nhận viện trợ chặt chẽ, công khai, rõ ràng và minh bạch về mọi chuyện thu chi tài chính. Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm hỗ trợ các cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, mồ côi sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ cần nhận.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang