Nhiều khách hàng ôm hận vì chiêu khuyến mãi của các siêu thị

author 07:29 05/09/2016

(VietQ.vn) - Không ít người tiêu dùng ngã ngửa với chương trình khuyến mãi giảm giá "khủng" của các siêu thị, điểm bán hàng. Trên thực tế đó chỉ là 'bẫy' khuyến mãi.

Tại các hệ thống siêu thị hay các điểm bán lẻ, hoạt động khuyến mãi luôn diễn ra gần như quanh năm. Đặc biệt, các dịp lễ, tết, chương trình khuyến mãi kéo dài cả tháng. Nhiều sản phẩm giảm tới 50%, thậm chí cùng lúc có từ 2 – 3 loại hình khuyến mãi trên một mặt hàng để cạnh tranh hút khách.

Vào dịp cuối tuần, lễ, tết, là thời điểm của các chương trình khuyến mãi khởi động. 

Tại siêu thị BigC, tã quần Huggies Dry Jumbo M40/L36/XL32 chỉ gần 170.000 đồng, được tặng một thú bông; chả lụa heo Ebon giảm 40%, chỉ còn gần 77.000 đồng/kg; Đùi tỏi gà nướng giảm 23% còn hơn 74.000 đồng/kg; Nước trái cây Nutri boots hương cam, dâu giảm 22% chỉ còn 20.000 đồng/một lít…

Rùng mình với công nghệ làm bún siêu bẩn(VietQ.vn) - Tại khu vực sản xuất, nồng nặc mùi ôi chua, hàng tạ bún siêu bẩn được tắm trắng, khử mùi xuất ra thị trường mỗi ngày.

Các siêu thị điện máy cũng tung chương trình giảm giá từ 20% - gần 50% cho các mặt hàng điện tử. Song mức độ giảm giá nhiều và mạnh tay nhất vẫn là mặt hàng thời trang. Hầu hết các cửa hàng thời trang ở khắp các tuyến phố Hà Nội đều giảm giá từ 40% tới 80%. Nhiều chủ shop còn cam kết hàng xịn, đẹp nhưng muốn thanh lý để lấy mốt mới….

 Khuyến mãi "khủng" là chiêu câu khách của hầu hết các shop thời trang.

Nhiều nơi địa điểm bán hàng còn nâng giá sản phẩm thật cao rồi đưa ra quà tặng giá trị lớn. Bếp Hoffmann đang chào bán ở các trung tâm thương có giá gần 25 triệu đồng được tặng quà giá trị hơn 40 triệu đồng (bộ nồi inox cao cấp trị giá 19,8 triệu đồng và máy hút khói 24 triệu đồng); mua máy lọc không khí giá gần 20 triệu đồng được tặng quà tới gần 26 triệu đồng...

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng phản ánh không nắm rõ thực hư, giá cũng còn tùy, nhiều sản phẩm còn cận date…Theo chị Hà ở Nhổn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều sẩn phẩm được đẩy giá lên cao rồi khuyến mãi đó chỉ là chiêu câu khách.

“Các sản phẩm được đội giá cao ngất ngưởng kèm theo khuyến mãi khủng nhưng thực chất giá chỉ bằng thị trường. Thậm chí, nhiều nơi còn cao hơn cả giá thị trường và không hề có khuyến mãi như lời quảng cáo”, chị Hà cho biết.

Từng ham hố với các mặt hàng khuyến mãi tại siêu thị nhưng Mai, sinh viên tại Hà Nội phải cạch mặt vì hàng được khuyến mãi đã số đã cận hạn sử dụng. Các sản phẩm thời trang khuyến mãi thì đa số chất liệu rất kém, bị nhăn nhúm hoặc thiết kế bị lỗi…

Lãnh đạo một hệ thống siêu thị thừa nhận có hiện tượng một số siêu thị, điểm bán chọn cách đẩy hàng đi thật nhanh khi sản phẩm gần hết hạn bằng khuyến mãi giá rẻ. Do đó, người mua nên chủ động đọc thật kỹ thông tin cụ thể về sản phẩm khuyến mãi, từ hạn sử dụng đến giá cả, để tránh lọt vào “bẫy” khuyến mãi.

Ngoài ra, để mua được sản phẩm phù hợp nhu cầu và giá cả, người tiêu dùng nên tham khảo cẩm nang của các hệ thống, tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội để nắm rõ về thời điểm để có kế hoạch mua sắm cho mình.

Đối với sản phẩm điện máy, người mua không nên “hoa mắt” vì khuyến mãi bởi giá bán ở các hệ thống thường khác nhau. Đặc biệt là nên đi tham khảo nhiều để có sự so sánh giá cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi, sửa chữa... trước khi mua.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang