Cảnh giác với bột caffeine nguyên chất

author 06:48 25/07/2014

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa có thông báo cảnh báo về nguy cơ khi dùng các sản phẩm bột cà phê nguyên chất được bán trực tiếp cho người tiêu dùng và khuyến cáo không nên dùng các sản phẩm này.

Đặc biệt, FDA lo ngại về bột caffeine nguyên chất bán trong các bao lớn qua mạng internet. Vì, đã có trường hợp tử vong sau khi dùng các sản phẩm này.

Dùng bột caffeine nguyên chất, coi chừng tử vong

Dùng bột caffeine nguyên chất, coi chừng tử vong 

Các sản phẩm này có thành phần gần như 100% là caffeine. Một muỗng cà phê caffeine nguyên chất có hàm lượng tương đương với khoảng 25 cốc cà phê.Caffeine nguyên chất là một chất kích thích mạnh và chỉ một lượng nhỏ cũng đủ vô tình gây quá liều. Các phụ huynh nên biết rằng các sản phẩm này có thể rất hấp dẫn đối với giới trẻ.

Các triệu chứng của việc dùng quá liều caffeine bao gồm nhịp tim nhanh hoặc bất thường, động kinh và tử vong. Ngộ độc caffeine cũng có các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, ngẩn ngơ, mất phương hướng. Các triệu chứng này thường nặng hơn rất nhiều triệu chứng sau khi uống quá nhiều cà phê, trà hoặc các đồ uống chứa caffeine khác. Tất cả những người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm chứa caffeine nên biết về mối nguy hại tiềm tàng của các sản phẩm bột caffeine nguyên chất này.

FDA khuyến nghị không nên dùng bột caffeine nguyên chất, vì gần như không thể đo chính xác lượng bột caffeine nguyên chất bằng các dụng cụ đo lường thông thường trong nhà bếp và do vậy bạn có thể dễ dàng dùng một lượng caffeine đủ gây chết người. Nếu bạn tin chắc mình đang gặp phải các tác dụng phụ liên quan đến caffeine, ngừng dùng sản phẩm và tìm kiếm sự hỗ trợ về y tế ngay lập tức.

FDA mong muốn được biết về các tác dụng phụ liên quan đến bột caffeine nguyên chất và các sản phẩm giàu caffeine khác. Các sản phẩm caffeine nguyên chất mang lại những nguy hại tiềm tàng, và có thể gây các tác dụng phụ nguy hiểm, bao gồm tử vong. Những người sẵn có các vấn đề tim mạch không nên sử dụng chúng.

Theo SKĐS


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang