Cảnh giác với các chiều trò lừa đảo khi mua tài khoản Netflix

author 14:44 20/04/2020

(VietQ.vn) - Nhằm tiết kiệm chi phí, nhiều người đã chọn cách góp tiền, dùng chung tài khoản Netflix tuy nhiên đây chính là cơ hội để kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản và các thông tin cá nhân.

Netflix là một dịch vụ nội dung số hoạt động dựa trên nền tảng Internet. Dịch vụ này có nhiều kênh phân phối nội dung khác nhau, bao gồm trình duyệt web trên máy tính, app trên smart TV và ứng dụng trên các thiết bị di động. 

 Để tránh bị lừa hay để lộ thông tin cá nhân, người dùng không nên mua chung hay dùng chung tài khoản Netflix 

Để đăng ký sử dụng, người dùng phải bỏ ra số tiền từ 180-260 nghìn đồng mỗi tháng. Số tiền này sẽ chỉ còn 30-40 nghìn đồng nếu chủ tài khoản tìm được những người khác cùng mua chung. Chính từ đây mà nhiều đối tượng đã lên mạng xã hội tìm kiếm người mua chung, từ đó chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Nhiều người dùng phản ánh sau khi mua chung tài khoản để cùng lúc xem phim trên Netflix thì nhận được thông báo đủ người trên ứng dụng khiến khách hàng mất tiền mà không biết kêu ai.

Theo đại diện Netflix tại Việt Nam nền tảng này không kêu gọi hoặc cho đăng thông tin mua chung trên bất kỳ fanpage nào. Các fanpage nào đăng tin mua chung đều là giả mạo. Ngoài việc chiếm đoạt tài sản, mục đích của các đối tượng còn là ăn cắp các thông tin quan trọng của người dùng.

Trước đó, Netflix Việt Nam từng triển khai chương trình dùng thử miễn phí một tháng cho người dùng đăng ký tài khoản và nhập thông tin thanh toán. Đây cũng là lúc nhiều người bán hàng online trục lợi bất chính từ lỗ hổng này.

Với mỗi thẻ thanh toán ảo, thẻ ăn cắp, gian thương có thể bán tài khoản cho 4 người sử dụng với giá 20.000-25.000 đồng/tháng. Như vậy, không tốn chi phí, các kênh bán dịch vụ Netflix thu lãi 100.000 đồng mỗi tài khoản. Hết một tháng, người dùng sẽ mua một tài khoản đăng ký miễn phí khác để xem Netflix.

Hiện Netflix đã hủy chương trình đăng ký miễn phí một tháng này tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, để tránh "mất tiền oan" cũng như bảo vệ các thông tin cá nhân của mình một cách an toàn nhất, người dùng nên thận trọng trước những lời chào bán tài khoản Netflix, thay vào đó, nên mua tài khoản từ chính đơn vị cung cấp dịch vụ. 

Bảo Linh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang