Cảnh giác với các loại ô tô điện trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 08:56 28/01/2021

(VietQ.vn) - 62 xe ô tô điện, xe 3 bánh điện là đồ chơi trẻ em bị tịch thu do chủ sở hữu không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, vừa tịch thu 62 xe ô tô điện, xe 3 bánh điện là đồ chơi trẻ em do chủ sở hữu không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số đồ chơi trên.

Toàn bộ lô đồ chơi trẻ em vừa bị cơ quan chức năng tịch thu được một số cá nhân sử dụng để kinh doanh tại khu vực Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt nhưng không có sự cho phép của cơ quan chức năng.

 Toàn bộ lô hàng bị lực lượng Công an TP Đà Lạt thu giữ.

Những người này cho phụ huynh thuê xe ô tô điện, xe 3 bánh để con em mình chơi với giá 50.000 đồng/20 phút trong khi Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là địa điểm cấm kinh doanh, buôn bán.

Hiện Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế đã đề xuất lãnh đạo Công an TP Đà Lạt phối hợp với Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng để tiêu hủy số xe ô tô điện, xe 3 bánh điện này.

Liên quan đến tình trạng dịch vụ cho thuê ô tô điện xuất hiện tràn lan, hồi năm 2019, UBND thành phố Khánh Hòa (Nha Trang) đã có văn bản khẳng định, xe trò chơi điện không phải là phương tiện được tham gia giao thông đường bộ, không được phép lưu thông trên đường cũng như khu vực công cộng. Mặt khác, nguồn điện ắc quy có thể phát nổ, cháy, gây nguy hiểm cho người sử dụng và những người xung quanh. Việc chơi trò chơi xe điện có tốc độ lớn có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ tại công viên, vỉa hè. Do đó, UBND thành phố nghiêm cấm trò chơi xe điện dưới mọi hình thức tại các khu vực công cộng. Tuy nhiên, tình trạng các hộ kinh doanh tự phát dịch vụ xe điện không dứt hẳn dù cơ quan chức năng đã nhiều lần xử lý.

Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết vào thời điểm đó, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 10 hộ kinh doanh. Khi lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở ở khu vực này thì họ di chuyển qua khu vực khác. Dịch vụ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ: các phương tiện không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, điện giật. Bên cạnh đó, có những phương tiện tốc độ lên đến 20 - 30km/giờ, lưu hành tại các khu vực đông xe máy, ô tô qua lại nên rất nguy hiểm.

Vị lãnh đạo khuyến cáo, các bậc cha mẹ cũng không nên cho con mình chơi xe điện nơi công cộng để đảm bảo an toàn. Về lâu dài, các cơ quan chức năng nên quan tâm, tăng cường thêm các khu vui chơi cho trẻ em.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang