Cảnh giác với các nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe ‘diệt virus, diệt nCoV’

author 15:08 12/02/2020

(VietQ.vn) - Ngày 12/2, Cục An toàn thực phẩm đưa ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng cảnh giác với các nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe ‘diệt virus, diệt nCoV’ sai sự thật.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) đang diễn ra tại Vũ Hán – Trung Quốc và đã có một số ca bệnh liên quan tại Việt Nam, nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng đã quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội, internet quá công dụng, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng như thuốc chữa bệnh, “diệt virus, diệt nCoV.

 Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng về nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật.

Trước các thông tin quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có công dụng hỗ trợ sức khỏe không có tác dụng điều trị bệnh, không có tác dụng diệt virus, trị cảm cúm… Người dân khi mắc các triệu chứng: Sốt, ho phải đến gặp bác sỹ để khám và nhận được chữa trị kịp thời, tránh mất đi “thời gian vàng” trong điều trị bệnh.

Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại điểm b khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

Trước đó, WHO cũng cảnh báo nên thận trọng trước những thông tin thuốc điều trị virus corona.

Dùng dung dịch sát khuẩn không rõ nguồn gốc có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19(VietQ.vn) - Theo cảnh báo của bác sĩ, nếu sử dụng dung dịch sát khuẩn ‘rởm’ không những không sạch mà còn tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang