Cảnh giác với cần sa ‘ngụy trang’ trong bánh kẹo

author 06:02 02/05/2017

(VietQ.vn) - Cần – một loại chất kích thích đang rất “được lòng” giới trẻ và có mặt trong các buổi tụ họp, tiệc tùng của các dân chơi. Không chỉ có dạng cần lá, gần đây bánh cần, kẹo cần bắt đầu xuất hiện và được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

 Bánh cần được rao bán phổ biến trên mạng, thu hút không ít giới trẻ muốn dùng thử

Bánh cần, kẹo cần tràn lan trên các trang mạng xã hội

Không khó gì để tìm mua cần dạng bánh hay dạng kẹo trên các trang mua bán online hay những trang cá nhân trên mạng xã hội facebook. Bánh cần có màu nâu socola và được đựng trong các túi nhỏ, có gói 50mg và gói 200mg. Kẹo cần có nhiều hình dạng hơn: viên tròn, dạng dài... với nhiều màu sắc khác nhau, nhìn thoáng qua thì rất giống những loại kẹo dẻo thường được bán ngoài siêu thị.

Chính bởi yếu tố “ngụy trang” dưới hình thức mới này mà người bán không ngần ngại gì khi quảng cáo loại chất gây kích thích này trên mạng xã hội. Người bán hàng online có tên tài khoản T.H.H quảng cáo, nếu như hút cần gây buồn ngủ vì con gái thường hút lâu thì dùng loại bánh cần, kẹo cần này chỉ cần một miếng bánh nhỏ hay một viên kẹo thôi là đủ “phê” rồi.

Người bán hàng này còn tự tin quảng cáo trên trang cá nhân “Còn gì tuyệt vời hơn khi tất cả nhóm ngồi cafe và chỉ cần một gói là vui, chia ra chỉ có mấy chục nghìn đồng một người mà không sợ bị mấy anh áo xanh soi”. Theo người bán hàng này giải thích “Làm gì có ai bắt người đang ăn bánh bao giờ”.

 Bánh cần và những lời quảng cáo “đường mật” của người bán hàng

Với sự “ngụy trang thần thánh” này mà bánh cần, kẹo cần cứ thế được bán ngang nhiên, người dùng cũng dùng ngang nhiên mà không phải lo ngại bất cứ điều gì.

Cần – con đường đến với “tử thần”

H.N một khách quen của shop online T.H.H chia sẻ để mọi người cùng chung vui với bánh, kẹo cần: “Loại này dùng nhanh phê hơn, ăn lại ngon nữa, ăn một thì chỉ muốn ăn hai”. Theo H.N ăn bánh cần, kẹo cần cho cảm giác “phê” như hút cần nhưng còn kích thích hơn nhiều, tạo khoái cảm, giúp quên mọi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

Khi trong vai một người muốn thử sử dụng bánh cần, H.N cũng nhiệt tình chia sẻ “Lần đầu dùng thì sẽ thấy bình thường nên phải từ lần thứ hai trở đi mới thấy phê được, đừng vì dùng thử chưa thấy phê mà nản”. Anh cũng nhiệt tình giới thiệu “dùng cái này vào rồi thì người lạ cũng thành quen hết, nói chung cứ phải thử mới biết được, lời nói không thể diễn tả hết được đâu”.

 Kẹo cần nhìn thoáng qua rất giống những viên kẹo dẻo bày bán trong siêu thị

Do vừa mới xuất hiện trên thị trường nên cấu tạo, thành phần của những loại bánh cần, kẹo cần này chưa được kiểm nghiệm rõ ràng. Tuy nhiên, như người bán hàng giới thiệu thay vì hút cần, giờ chỉ cần ăn bánh, ăn kẹo thì chắc hẳn trong thành phần của những loại bánh kẹo này sẽ có thành phần tương tự như khi hút cần.

Điểm chung là sản phẩm này mang lại cho người ăn cảm giác sảng khoái, thần kinh kích thích, có những rối loạn về trí nhớ, dễ khóc dễ cười, khó kiểm soát được hành vi của bản thân. Dần dần, xuất hiện những ảo giác tùy tâm trạng. Trên thực tế đã từng có một thanh niên say cần nhảy từ lầu cao xuống đất vì nghĩ mình đang đi xuống cầu thang.

Ngoài ra, việc sử dụng cần khiến người phê thuốc có những cảm nhận khác hoàn toàn với thế giới bình thường, học rất dễ bị kích động để thực hiện những hành vi nhảy nhót, đánh nhau thậm chí là giết người...

Tuy không gây nghiện mạnh như heroin, nhưng việc sử dụng cần lâu ngày sẽ tạo thành thói quen và dẫn đến tình trạng muốn dùng thường xuyên dẫn đến nghiện ngập rất khó bỏ.

Ma túy mới đang giết mòn giới trẻ(VietQ.vn) - Thông tin từ các chuyên gia cho biết, hiện nay tình trạng giới trẻ nhập viện do ma túy thế hệ mới ngày càng nhiều với mức cực kỳ độ nguy hiểm.

Việt Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang